Mình là người ngoại tỉnh nhưng muốn đăng ký biển số xe ở HN thì phải làm như thế nào?

Mình là người ngoại tỉnh nhưng muốn đăng ký biển số xe ở HN thì phải làm như thế nào?
song long
song long
Trả lời 9 năm trước

Bạn có quyền mua xe máy ở Hà Nội hay ở bất kỳ tỉnh, thành phố nào cho dù bạn không có hộ khẩu thường trú ở nơi đó. Việc người mua xe đăng ký hộ khẩu thường trú ở đâu chỉ làm cơ sở để xác định cơ quan công an có thẩm quyền đăng ký xe mang tên người đó.

Khi bạn mua xe máy, bạn sẽ đến cơ quan công an nơi thường trú của bạn để làm thủ tục đăng ký xe mang tên bạn và xe bạn được cấp biển số xe của tỉnh bạn. Hoặc, nếu bạn là học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện có trụ sở tại Hà Nộithì bạn có thể đăng ký xe mang tên bạn ở cơ quan công an thuộc thành phố Hà Nội và bạn sẽ được cấp biển số xe thành phố Hà Nội.

Về thủ tục, theo quy định tại Điều 7 thông tư số 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe thì bạn cần có những giấy tờ sau khi đi đăng ký xe tại Hà Nội:

-Giấy khai đăng ký xe: Chủ xe có trách nhiệm ghi đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe; ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu (nếu là cơ quan, tổ chức).

-Giấy tờ của chủ xe: vì bạn là sinh viên và muốn đăng ký xe biển Hà Nội nên bạn cần có:Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

-Giấy tờ của xe:Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật;Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe hoặc có xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác.

- Chứng từ lệ phí trước bạ xe:Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước (có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền) hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính; trường hợp nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có công chứng, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó.Xe được miễn lệ phí trước bạ, chỉ cần tờ khai lệ phí trước bạ có xác nhận của cơ quan thuế (thay cho Biên lai hoặc giấy nộp lệ phí trước bạ).