Gợi ý chọn quà Tết ý nghĩa?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bạn cần chú ý tới người nhận quà là ai, độ tuổi và sở thích để chọn được món quà ý nghĩa, hợp túi tiền.

Tặng quà Tết cho người thân, bạn bè, đối tác... là một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Nếu ngày xưa, cuộc sống khó khăn, mọi người chỉ tặng nhau những sản vật thiết thực cho ngày Tết thì nay, "phú quý sinh lễ nghĩa", quà tặng cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn. Vì thế, tặng quà gì cho ai bây giờ là một điều không đơn giản.

Một món quà tặng ngày Tết phải thể hiện được tình cảm của người tặng, thay cho lời cảm ơn, lời chúc phúc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua giá trị sử dụng của món quà. Để đảm bảo được các tiêu chí này thì đầu tiên, bạn cần chú ý tới người nhận quà là ai, độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào?

Đối với người lớn tuổi trong gia đình, bạn có thể chọn mua các loại quà tặng sức khỏe như thuốc bổ, máy đo huyết áp, máy xông họng, thực phẩm chức năng... Quà tặng là quần áo, giày dép phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn nên mua kèm một giỏ quà có đầy đủ bánh kẹo, mứt, rượu,... để cả gia đình dùng trong ngày Tết.

Những món quà tặng bạn bè, đồng nghiệp sẽ thay cho lời cảm ơn của bạn tới người đã giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong suốt một năm qua. Không nhất thiết phải là món quà đắt tiền nhưng cần có ý nghĩa (nếu gắn với kỷ niệm nào đó của bạn với người đó thì càng tốt). Những người bạn gái có thể tặng nhau đồ mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp nhỏ xinh,... hoặc áo sơ mi, bưu thiếp,... cho đồng nghiệp nam.

Quà tặng sếp là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Món quà này mang một "sứ mệnh" đặc biệt và cũng khá "nhạy cảm". Bạn không nên chọn những món quà quá xa xỉ, khiến người xung quanh dị nghị mà cần tập trung vào sự độc đáo và công phu của nó. Những món quà hợp phong thủy để bày biện trong nhà hoặc cây đào, cây quất, giò lan, đặc sản Tết ở quê mình... là lựa chọn phù hợp, thể hiện sự tinh tế của người tặng.

Gợi ý lựa chọn quà tặng Tết:

Chị Thùy Dương, chủ một siêu thị mini trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết: "Năm nay, do kinh tế khó khăn nên lượng người mua những giỏ quà Tết giá trung bình nhiều hơn. Các loại rượu ngoại, bánh kẹo cao cấp tiêu thụ chậm. Với số tiền khoảng từ 300.000 đồng - 500.000 đồng là có thể mua được một giỏ quà đẹp mắt".

Anh Văn Tuấn, nhân viên sale của một trang web quà Tết trực tuyến chia sẻ: "Dịch vụ mua và chuyển quà Tết trực tuyến có từ 1-2 năm nay nhưng gần đây thì xuất hiện ồ ạt. Đối tượng đặt mua chủ yếu là dân văn phòng hoặc các công ty mua số lượng nhiều cho nhân viên. Có 4 mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn: từ 300.000 đồng - 800.000 đồng, từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng, từ 1 triệu đồng - 2 triệu đồng, từ 2 triệu đồng - 3 triệu đồng.

Ưu điểm của mua quà Tết trực tuyến là tiết kiệm thời gian từ khâu chọn lựa đến vận chuyển, mẫu mã phong phú. Tuy nhiên, gần đến Tết, có rất nhiều trang web bán quà trực tuyến mở ra nhưng không phải nơi nào làm ăn cũng uy tín, trung thực. Khách hàng cần liên lạc với nhân viên để được tư vấn. Nếu cần, bạn nên đến trực tiếp văn phòng để kiểm tra giỏ quà, tránh trường hợp "trên hình một đằng, thực tế một nẻo".

Chị Minh Thu, nhân viên một siêu thị trên phố Lê Duẩn, Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm chọn giỏ quà tiết kiệm như sau: "Thay vì chọn mua những giỏ quà có sẵn đã cố định giá cả, bạn có thể tự tay lựa những món đồ riêng lẻ phù hợp với túi tiền và khẩu vị, sau đó, nhờ nhân viên đóng gói. Một giỏ quà cơ bản gồm có 1 chai rượu, 1 hộp bánh, 1 hộp trà, 1 hộp mứt (nho khô, ô mai, kẹo), 1 hộp hạt điều (dẻ cười, hướng dương)...".