Tư vấn mua quà tặng người thân dịp cuối năm?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Tết đến là dịp mọi người thường tìm mua những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè… thể hiện tình cảm thân thương, như một lời động viên hoặc cảm ơn chân thành nhất.

Quà tặng không cứ phải đắt tiền mới đem lại niềm vui, quan trọng là món quà ấy thể hiện sự quan tâm và phần nào hợp với mong muốn của người được tặng...
Quà tặng con


Sau một năm con bạn nỗ lực cố gắng trong học tập, phụ giúp cha mẹ việc gia đình, sẽ thật ý nghĩa nếu cha mẹ dành cho con một món quà bất ngờ, kèm theo đó là những lời nhắn nhủ yêu thương. Quà tặng con trẻ quan trọng nhất là phải phù hợp với độ tuổi. Cha mẹ cũng nên thử “thăm dò” xem con đang muốn sở hữu vật dụng gì, nếu nhận thấy mong muốn đó hợp lý thì mua tặng con là tuyệt nhất. Với trẻ nhỏ có thể là đồ chơi, trẻ lớn hơn là quần áo, giày dép hoặc đồ điện tử…
Quà tặng chồng/vợ


Có vẻ như quà tặng dành cho người bạn đời không phải là ưu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, một món quà nho nhỏ, gói ghém dễ thương cũng sẽ giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng. Người tặng quà tinh tế sẽ biết “đối tượng” yêu thích gì. Chẳng hạn ông xã đam mê cây cảnh, người vợ có thể có thể mua một chậu cây dành tặng; hay bà xã điệu đàng muốn có một lọ nước hoa mới cho dịp Tết, sẽ rất vui khi được chồng tặng ngay như ý muốn. Với bà xã, nếu ông xã “bí”, đơn giản nhất là tặng bạn đời một đóa hồng đỏ thắm - món quà giản dị đủ để nói lên mọi điều.
Quà tặng cha mẹ

Theo truyền thống hiếu kính với ông bà cha mẹ, con cái thường sắm sửa mua quà tặng cha mẹ mỗi dịp tết đến xuân về. Quà tặng người cao tuổi thường được người có thu nhập cao chọn là những món đồ để tẩm bổ, bồi dưỡng sức khỏe như yến sào, nhung hươu, chuyến du lịch nghỉ dưỡng… Nếu ngân sách eo hẹp, một miếng vải đẹp để mẹ may quần áo mới hay một giò lan cho ba cũng khiến các cụ vui.
Quà tặng bạn bè


Mỗi dịp cuối năm, nhiều người có thói quen chuẩn bị nhiều phần quà nhỏ để tặng bạn bè, anh em họ hàng. Đó có thể là một giỏ quà nho nhỏ với một số loại bánh kẹo, đồ khô dùng trong dịp tết, có thể là sản vật địa phương mà bạn có được. Giá trị của món quà tuy không lớn nhưng là mối dây vô hình nối kết tình thân.
Quà tặng sếp
Để cảm ơn những ưu đãi, những chỉ dẫn quý báu của sếp dành cho bạn suốt một năm qua, một món quà gửi sếp cũng không phải cái gì quá to tát. Món quà dành cho sếp nên thiên về những đồ lưu niệm như bức tranh thư pháp, tranh gạo, chiếc bình đẹp…


Quà tặng đối tác

Đối tác của bạn chính là những thành phần quan trọng góp phần để bạn gặt hái thành công trong công việc. Tặng quà cuối năm vừa là lời cám ơn vừa thể hiện sự hiện diện của bạn, mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai. Quà tặng đối tác cần lịch sự, trang trọng nhưng không cầnquá đắt tiền. Đó có thể là món đồ lưu niệm, sản vật địa phương hay đồ dùng dịp Tết.
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Một món quà ý nghĩa không chỉ đem lại niềm vui, may mắn cho người nhận mà còn giúp bạn ghi điểm.

Nhiều cặp đôi chọn tết Nguyên đán là ngày để dẫn người yêu về ra mắt hai bên gia đình. Một món quà nhỏ, ý nghĩa không chỉ thể hiện tình cảm của bạn đối với bố mẹ người yêu mà thông qua đó, các bậc phụ huynh có thể sẽ đánh giá về tính cách bạn. Những gợi ý dưới đây về món quà ngày Tết hy vọng sẽ giúp cho hai bạn có một buổi ra mắt thành công tốt đẹp.

1. Những món quà thiết thực, ý nghĩa

Bạn nên tham khảo ý kiến của người yêu để tìm hiểu về sở thích cũng như lối sống gia đình. Đây là căn cứ quan trọng để bạn lựa một món quà hợp lý. Sau đó, lên danh sách những người cần tặng quà trong gia đình người yêu.

- Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp cho ông bà, cha mẹ: Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Sáng mùng Một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Vì vậy, nếu lựa chọn những món quà này cho thấy bạn không là một người truyền thống và chu đáo. Bố mẹ nào cũng muốn một cô con dâu như vậy.

- Cành đào: Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp không gian phòng khách mà theo điển tích của người Việt, hoa đào còn để trừ tà ma, những điều xui xẻo. Tặng món quà này ngụ ý chúc những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với cả gia đình trong năm mới.

Các món đồ có màu đỏ: Đây là màu sắc đặc trưng của ngày Tết. Thông qua những đồ vật có màu đỏ như câu đối, bình hoa... ngầm biểu đạt thông điệp về niềm vui, may mắn.

- Một cặp dưa hấu, một giỏ cam hoặc quả nhiều loại: Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu. Theo quan niệm của người Hoa, quả cam biểu trưng cho niềm vui và sự uyên bác. Còn nếu bạn không biết rõ về sở thích của các thành viên trong gia đình người yêu thì một giỏ quả nhiều loại là lựa chọn phù hợp, tất nhiên nên tránh những loại quả nặng mùi như sầu riêng.

- Tranh: Treo tranh ngày Tết cũng là một nếp sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, bạn sẽ được gia đình bên kia đánh giá cao nếu cất công tìm mua bộ tranh dân gian Đông Hồ, tranh Hàng Trống.

- Không quên đem theo phong bao lì xì màu đỏ để tặng cho những em, cháu nhỏ của người yêu.

2. Những món quà nên tránh:

- Tối kỵ tặng mèo, mực hay bộ dao dĩa vào ngày Tết vì theo quan niệm của người Việt, mèo kêu meo meo, giống chữ "nghèo", "đen như mực", dao kéo đem đến sự xung khắc ... Tặng món quà này, người nhận sẽ nghĩ bạn đang "trù ẻo" họ.

- Đồng hồ: Trong tiếng Trung, đồng hồ được đọc là "zhong", gợi sự liên tưởng tới cái chết.

- Không nên tặng những món đồ đắt tiền bởi có thể người nhận sẽ đánh giá bạn là người vật chất, thực dụng.

Ngoài ra, bên cạnh món quà, bạn cũng cần chú ý tới diện mạo của mình khi ra mắt ngày Tết. Không nên mặc những bộ đồ màu đen, trắng vì đây là hai màu của tang lễ và chết chóc. Thay vào đó, hãy chọn những bộ cánh lịch sự có màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, xanh, vàng...

Ms Hoa
Ms Hoa
Trả lời 12 năm trước

Với kiểu dáng sang trọng, thiết kế tinh xảo sản phẩm thố đựng Mứt, Hạt dưa Crystal cao cấp sẽ là lựa chọn không thể thiếu cho mọi gia đình trong ngày Tết.

Tết đến là thời gian cho cả gia đình sum vầy. tụ hợp bên nhau,những ai xa nhà, khi Tết đến đều trở về bên mái ấm gia đình thân thuộc của mỗi người để cùng nhau thư giãn, trò chuyện, ôn lại những kỉ niệm đẹp với nhau và còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi những hạt dưa, hạt bí, bánh mứt…càng làm cho không khí tết trở nên ấm áp hơn. Và Bohemia xin gửi đến bạn sản phẩm Thố đựng mứt, hạt dưa cao cấp chắc chắn không những sẽ làm hài lòng các bà nội trợ mà còn là một món quà năm mới và Bohemia gửi đến các khách hàng thân yêu.

Thông tin liên hệ

67 Xa Lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, Q.2, TPHCM

Ms Hoa - 097 466 5050

Email: hoa_bohemia@yahoo.com - bohemiavn@vnn.vn