Tìm hiều về một số loại máy kinh vĩ quang cơ phổ biến hiện nay.

Hiện nay, đa số mọi người trong ngành đều lựa chọn sử dụng máy kinh vĩ điện tử bởi vì loại máy này không cần phải trực tiếp đọc số vì kết quả được hiển thị ra màn hình LCD và có thể kết nối với các thiết bị khác. Nhưng ít ai biết rằng máy kinh vĩ điện tử được nâng cấp dựa trên máy kinh vĩ quang cơ. Máy kinh vĩ quan cơ ra đời trước, nếu xét về mặt công nghệ thì hoàn toàn chỉ có yếu tố cơ học và yếu tố hình học. Kết quả đo đạc từ máy kinh vĩ quang cơ được thể hiện qua hệ thống lăng, thấu kính, sau đó chiếu giá trị góc đo lên khu vực quan sát của mắt. Các loại máy kinh vĩ quang cơ được dùng phổ biến nhất là máy kinh vĩ quang cơ Nikon NT2CD, máy kinh vĩ quang cơ Pentax TH-20DC, máy kinh vĩ quang cơ Sokkiasa TM-20ES, máy kinh vĩ quang cơ Nikon NT-2A,…

Máy kinh vĩ quang cơ Nikon NT2CD

Máy kinh vĩ quang cơ Nikon NT2CD được xuất xứ từ Nhận Bản, một nước có nên công nghệ sản xuất máy móc và cơ khí hàng đầu trên thế giới cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm. Không những thế, dòng máy này còn có nhiều tính năng vượt trội thích hợp với các công tác xây dựng, đo đạc ở địa hình Đông Nam Á, cụ thể là: - Độ phóng đại của ống kính lên đến 30 X, hình ảnh của vật sẽ được thể hiện rõ nét, sinh động đến mắt của bạn. - Tầm nhìn xa trung bình là 30km, máy còn có thể nhìn xa hơn thế nữa tùy thuộc vào điều kiện môi trường. - Độ chính xác khi đo góc là 20” và góc đo nhỏ nhất là 10”, độ chính xác cao và ổn định, có thể nâng cao hiệu quả làm việc. - Khoảng cách nhìn tối thiểu là 0,5 km và trường nhìn là 1°30’. - Máy kinh vĩ quang cơ Nikon NT2CD sử dụng hệ thống đọc là bàn độ quang học với đường kính 79mm. - Các lăng, thấu kính của dòng máy này có độ phóng đại là 2,2 lần.

Máy kinh vĩ quang cơ Sokkia TM- 20ES

Độ phóng đại của ống kính lên đến 30 X, mọi thứ sẽ được phản chiếu chân thật, rõ nét đến mắt của bạn. Tầm nhìn xa trung bình là 30km, đây chỉ là mức độ trung bình, tầm nhìn của máy còn có thể được kéo dài hơn tùy thuộc vào điều kiện của môi trường xung quanh, nơi đặt máy. Độ chính xác khi đo góc là 20” và góc đo nhỏ nhất là 10”, độ chính xác cao và ổn định, nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm được không ít thời gian và công sức, không cần phải làm đi làm lại, thử nghiệm nhiều lần mà mỗi lần kết quả vẫn khác nhau. Khoảng cách nhìn tối thiểu là 0,5 km và trường nhìn là 1°30’. Máy kinh vĩ quang cơ Sokkiasa TM- 20ES sử dụng hệ thống đọc là bàn độ quang học với đường kính 75mm. Các lăng, thấu kính của dòng máy này có độ phóng đại gấp 2,2 lần. Máy kinh vĩ quang cơ Sokkiasa TM- 20ES có trường ngắm là 5°, bạn có thể dễ dàng thao tác và sử dụng.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào