Làm mộc cần có đồ gì?

Những đồ cần có trong xưởng mộc đây anh em nhé!

  1. Khoan dùng pin

Khoan có lẽ là dụng cụ được sử dụng nhiều nhất trong việc làm mộc. Khoan không dây của hãng Ryobi có trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng. Ngoài ra bạn còn có thể mua của các hãng Makita hay Hitachi.

  1. Cưa dĩa cầm tay

Nếu mua tấm ván lớn về việc đầu tiên là bạn cần xẻ nó ra nhỏ để có thể dễ thao tác, cưa bàn có thể giúp bạn công việc này nhưng nằm trogn giới hạn về độ rộng thao tác.

  1. Máy chà nhám

Nếu bạn cần chà thô xử lý ban đầu với miếng gỗ thô ráp thì máy chà nhám tăng là lựa chọn hàng đầu, no rất mạnh mẽ trong việc này, ngoài ra một cái máy chà nhám tăng bạn có thể lật ngược lại để làm cha chám băng hoặc nếu bạn khéo có thể chế thành một máy chà nhám thùng nhỏ để chà pallet cực nhanh và hiệu quả.

Sau khi chà bằng nhám tăng bề mặt gỗ đã khá láng rồi thì bạn dùng nhám xoay để xoá các lằn sọc của mà nhám tăng vừa tạo, điều này giúp bề mặt gỗ láng hơn.

Nhám rung là bước xử lý sau cùng để hoàn thiện bề mặt gỗ của bạn, bạn có thể dùng nó để xã lớp sơn lót trước khi sơn lớp sơn chính thức.

  1. Cưa kiếm

Cưa kiếm dùng để cắt rời các chi tiết hoặc cắt xuyên đinh vít. Cưa này thì không quá cần thiết nhưng nếu bạn gia công đa bật liệu như ống nưỡ, sắt, gỗ...thì nó khá hay. Một số công việc bạn phải dùng đến nó để tiết kiệm thời gian cho mình.

  1. Cưa trục trượt

Cưa trục trượt giúp bạn tạo ra những góc cắt hoàn hảo và đẹp hơn so với khi dùng cưa tròn. Bạn có thể dùng cắt xéo 0-45 độ để làm chân bàn hay hộp.

Con này giá khá cao nếu mua hàng mới. Giá hàng nội địa Nhật cũ tầm 2-4tr tuỳ con và độ mới. Trong loại này bạn có thể mua hàng mới của Makita, Ryobi hay FEG giá tầm 7-15tr

  1. Cưa bàn

Cưa bàn là dụng cụ đồ sộ nhất và cũng nguy hiểm nhất nên bạn phải hết sức thận trọng khi sử dụng. Tuy nhiên khi sở hữu một cái cưa bàn bạn có thể sẽ sáng tạo được rất nhiều thứ từ nó.

Thường thì Việt Nam mình chỉ có Makita bán cưa bàn mới giá thì chênh lệch rất nhiều giữa hàng Made In China tầm 7 tr với hàng Made In Japan giá hơn 24tr.

Nếu bạn không quá chuyên nghiệp thì mua cưa bàn mini nội địa chỉ nâng hạ lưỡi không nghiêng hết 45 độ mà tầm 30 độ thôi, Thật ra máy có thể nghiêng nhưng cái khe bàn cưa thì nhỏ khi nghiêng sẽ chạm. Nếu bạn khéo thfi về mở rộng và chế mặt bàn cưa vô tư. Quan trọng nhất là gái cực kỳ bèo chỉ hơn 1,2tr là có cái xinh xinh dùng rồi, cần gì tốn nhiều tiền bạn nhỉ.

  1. Máy phun sơn

Máy phun sơn tạo ra một bề mặt đẹp mắt và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể sơn bằng cọ nhưng bề mặt khó láng bóng được, việc phun sẽ làm cho lớp sơn đều và đẹp hơn.

Súng nhiệt tỏa ra nhiệt làm bong lớp sơn phủ bề mặt các vật dụng. Chúng ta cũng có thể dùng súng nhiệt để hàn gắn các chi tiết bằng nhựa. Ngoài ra bạn có thể dùng để ép bao bì rất tiện lơi mà mấy người bán điện thoại hay dùng chiêu này để biến hàng cũ thành hàng nguyên seal.

Đến vatgia.com để mua hàng thông minh và nhanh chóng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào