Một số dụng cụ cần thiết đi kèm với Airbrush.

Bút vẽ mỹ thuật (còn gọi là airbrush - súng phun sơn mỹ thuật) và các dụng cụ cần thiết đi kèm hiện nay không còn quá xa lạ với người sử dụng. Từ các họa sĩ, thợ vẽ tranh chuyên nghiệp, hay đến các thợ làm bánh, các cửa hàng hay các spa, làm nail,...đều sử dụng bút vẽ mỹ thuật cho công việc của mình. Hôm nay, Vật Giá sẽ giới thiệu đến bạn một số dụng cụ rất cần thiết khi sử dụng bút vẽ mỹ thuật, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp quý khách lựa chọn tốt hơn các dụng cụ cho mình và hoàn thành tốt tác phẩm nghệ thuật của mình.

  1. Các loại máy nén khí mini:

Máy nén khí mini là dụng cụ cực kì cần thiết khi sử dụng bút vẽ. Các loại bút vẽ mỹ thuật sử dụng hơi nén khí để hoạt động, các loại máy nén khí có các công suất rất khác nhau từ 1/8HP đến 5HP hoặc hoăn nữa, tuy nhiên, do bút vẽ là loại nhỏ, sử dụng lượng hơi ít nên quý khách cần lưu ý việc sử dụng loại máy nén khí nào cho phù hợp với bút vẽ mỹ thuật, nếu sử dụng loại máy nén khí quá lớn sẽ dẫn đến khó điều khiển tia vẽ hoặc có thể dẫn đến hư bút vẽ mỹ thuật.

Máy nén khí TC-20T chuyên dùng cho bút vẽ mỹ thuật

Thị trường máy nén khí mini hiện nay có rất nhiều loại máy phù hợp với bút vẽ mỹ thuật, có thể kể đến một số loại có tiếng trên thị trường hiện nay như: TC-20B, TC-20T, AS-186, TC-90T,...các kiểu máy nén khí chuyên dùng này có 2 kiểu máy cơ bản, loại có hơi nén ra trực tiếp hoặc loại có bình chứa khí 3L. Với các loại máy đã giới thiệu ở trên thì dù cho có nén trực tiếp hay có bình chứa hơi 3L thì cũng sẽ tự ngắt và không ồn, không dầu, công suất có thể từ 1/6HP đến 1/3HPcông suất đạt max thường là 4bar,...

  1. Các loại giá đỡ bút vẽ mỹ thuật (airbrush - súng vẽ airbrush).

Khi  sử dụng bút vẽ mỹ thuật, đôi khi chúng ta cần dừng lại để làm việc khác, tuy nhiên, trong bút vẽ mỹ thuật (airbrush) sót lại một số sơn ta cần có dụng cụ để đỡ cây bút vẽ tránh việc đổ sơn, thiết kế của giá đỡ sẽ giúp cho bút vẽ đứng yên không bị đổ sơn khỏi bình chứa, các loại giá đỡ bút vẽ có thể gắn từ 2 đến 4 cây bút vẽ.

  1. Dụng cụ cọ vệ sinh bút vẽ mỹ thuật

Để có thể dễ dàng vệ sinh bút vẽ mỹ thuật, người ta thường dùng một chiếc cọ nhỏ để vệ sinh, do cốc đựng sơn của bút vẽ mỹ thuật khá nhỏ do đó cần loại cọ nhỏ chuyên dụng. Việc trang bị cho mình một vài chiếc cọ nhỏ để vệ sinh rất tiện lợi cho quá trình làm việc của bạn.

  1. Bình (rửa) vệ sinh bút vẽ mỹ thuật (airbrush)

Bình rửa bút vẽ sẽ tạo thuận lợi hơn cho bạn khi muốn xịt các sơn và nước rửa từ bút vẽ mỹ thuật ra, tránh việc sơn dính ra ngoài sẽ làm dơ khu vực làm việc của bạn, hơn nữa việc thiết kế của bình rửa bút sẽ cực kì dễ dàng trong việc vệ sinh bút vẽ mỹ thuật, để thao tác vệ sinh bút vẽ mỹ thuật nhanh chóng, bình rửa vệ sinh bút vẽ sẽ tạo cho công việc này nhanh chóng hơn.

  1. Khuôn hình vẽ tự do, do người dùng tự tạo

Các khuôn hình vẽ tự do rất cần thiết, khi có khuôn hình vẽ tự do người thợ sơn sẽ dùng khuôn hình  này và bo các góc, hình theo khung đã được tạo sẵn, với khuôn hình vẽ tự do sẽ giúp cho người thợ sơn đánh bóng hoặc sơn kĩ hơn các chi tiết, độ sáng hoặc tối, màu sắc và sự sắc nét của sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

  1. Các loại băng keo, băng dính và một số vật dụng kèm theo

Băng keo, băng dính và một số vật dụng kèm theo như: dao rạch, các loại nhíp, các loại kẹp, mũi kẻ lằn, một số loại dũa, các giấy nhám, các khung chứa vỉ nhựa và dụng cụ bẻ P.E,...là các dụng cụ cực kì cần thiết, và đặc biệt trong quá trình sơn vẽ mô hình, vẽ tem xem, vẽ áo dài, vẽ trên bánh kem,...

  1. Sơn và các phụ gia đi kèm

Các loại sơn (acrylic,...) hoặc các phụ gia kèm theo sơn, các chất liệu sử dụng cho bút vẽ mỹ thuật tùy loại miễn sao độ nhớt vừa đủ cho bút vẽ vì bút vẽ mỹ thuật có kim béc khá nhỏ từ 0.2mm đến 0.5mm. Với độ tơi mịn cao, kim béc nhỏ do đó quý khách hết sức lưu ý quá trình vệ sinh bút sau quá trình sử dụng các dụng cụ và đặc biệt là bút vẽ mỹ thuật.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào