Chọn máy sấy khí nén phù hợp

Máy sấy khí là một thiết bị rất quan trọng trong hệ thống máy nén khí để tạo ra khí nén sạch và không có hơi nước, phục vụ sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay nhu cầu về việc sử dụng khí nén khô trong các ngành như công nghiệp như thực phẩm, hóa chất, dược phẩm, dệt may… là rất cao bởi vậy mà nhu cầu sử dụng máy sấy khí trong hệ thống máy nén khí đang được khá nhiều doanh nghiệp sản xuất quan tâm.


Máy sấy khí giúp tạo ra không khí khô. Do vậy trong quá trình nén khí với điều kiện áp suất cao không có hơi nước nên sẽ không tạo thành nước ảnh hưởng đến độ bền của bình nén khí, cũng như chất lượng khí nén.

Khí nén sạch không có hơi nước giúp cho các sản phẩm không bị biến đổi tính chất và tránh việc đưa những tạp chất có hại trong không khí vào sản phẩm từ đó dẫn tới việc giảm chất lượng của sản phẩm.

Muốn chọn được máy sấy khí phù hợp thì chúng ta cần căn cứ vào công công suất, lưu lượng, áp lực của máy nén khí đang dùng để lựa chọn máy sấy khí cho phù hợp.

Trên thị trường có hai dòng máy sấy khí đó là máy sấy khí sử dụng nguyên lý làm lạnh để loại bỏ hơi nước và máy nén khí hấp thụ hơi nước dùng các vật chất háo nước để loại bỏ hơi nước ra khỏi không khí.

Hiện nay trên thị trường mọi người thường dùng các loại máy sấy khí theo nguyên tắc làm lạnh là chủ yếu, và trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu máy sấy khí lạnh khác nhau với khá nhiều mức giá và chủ yếu dao động trong khoảng từ 50 triệu đến khoảng 150 triệu tùy vào chất lượng, công suất của máy.

Chưa có câu trả lời nào