Công tác lắp đặt van lọc nước chữ Y chuẩn

Trước khi lắp đặt Y lọc nên chú ý đến thiết kế của đường ống nhằm tranh thất thoát áp suất. Do đó nên chọn lọc Y có độ giảm áp suất khoảng 0.1 Mpa hoặc ít hơn. Có thể kiểm tra lọc Y có bị tắc nghẽn hay không bằng cách lắp đặt một đồng hồ áp suất trước và sau nó. Khi lắp nên chọn một khoảng trống cho rộng sao cho dễ dàng tháo lắp lưới lọc. Là một trong những thiết bị phụ trợ hỗ trợ đắc lực đảm bảo tuổi thọ làm việc cho các van công nghiệp trong hệ thống đường ống.

Hướng dẫn lắp đặt lọc Y

Lắp lọc y đồng với cái nút bịt đi kèm, tháo nút xả và gắn van thổi vào. Các chất lỏng tích tụ ở phần dưới của bộ lọc có thể tháo ra. Khi lưu chất là hơi phải lắp đường ống bên cạnh nút bịt để giảm thiểu tối đa lư chất nhỏ giọt.

Lọc y kiểu rổ được lắp vào phía trên nắp đậy.

Lắp đặt lọc y đa tầng phải nhớ khi thay tay cock phải tuân thủ theo các trình tự như mô tả dưới đây ( nếu thay mà không cock sẽ bị hư).

Trình tự tiến hành lắp đặt lọc y

+ Đặt đầu tay cầm vào lỗ lục giác với các ốc vít có thể điều chỉn, gắn một con vít hoặc hai cái khóa có thể xoay.

+ Đặt đầu tay cầm vào lỗ ngũ giác thông qua cock ( với nút đóng phía dưới), xoay cock về bên trái hoặc bên phải.

+ Cân chỉnh dấu mũi tên trên mỗi cock và tay cầm với dấu cuối của mũi tên tấm chắn.

+ Sau khi cock được thay thế, xoay vít điều chỉnh các khóa, hướng đối diện lắp đặt ở hình 1. Nếu cock và vít cùng xoay, dùng chìa khóa giữ chặt một trong hai. Các vít gắn với tay cầm phải được siết chặt.

+ Sau khi thay thế phải làm sạch lọc y ( hướng đối diện dòng chảy).

Biện pháp phòng ngừa

+ Tổn thất áp suất thông qua quá trình thay thế đạt giá trị tối đa khi góc của dòng chảy tại thời điểm thay thế là 450.

+ Giữa cho dòng chảy khi thay tay càm ( mặt khác, thân lọc và cock có thể phải trầy, xước).

+ Cock bị hư nếu khi thay thế mà không nâng cock lên.

+ Nếu cock và vít cùng xoay, dùng chìa khó giữ chặt một trong hai.

+ Không siết chặt vít đến một moment xoắn quá mức.

Việc thay thế các phụ kiện cho lọc Y mặt bích làm một việc làm không thể thiếu trong quy trình bảo dưỡng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối ưu cần có sự tiến hành của kỹ thuật viên am hiểu chuyên môn. Do đó trước khi lắp đặt hoặc thay thế, người kỹ thuật cần tham khảo qua bản vẽ thiết kế hệ thống các loại van lọc y gang, đường ống và chọn lựa trình tự lắp ráp hoặc bảo trì sao cho hợp lý hoặc tham khảo ý kiến của bạn bè đồng nghiệp có chuyên môn.

Các tên gọi khác nhau của van lọc y

Tùy theo vị trí lắp đặt ngừoi sử dụng có thể lựa chọn loại lọc vừa hợp lý tiết kiệm chi phó và mang lại hiệu suất cao nhất. Đối vơi lọc y hai đầu ren ngoài cách lắp theo chiều ngang có thể lắp theo hướng thẳng đứng nhưng phải kiểm tra đầu nào kết nối với đường ống vào đầu vào kết nối với đường ống ra. Trên cùng một hệ thống đường ống có thể sử dụng nhiều loại van lọc khác nhau nếu kết cấu phức tạp khi đó hiệu quả bảo vệ các loại van công nghiệp khác sẽ tăng lên rất nhiều và tuổi thọ của thiết bị và phụ kiện cũng tăng lên.

+ Lọc y đồng

+ Lọc y nhựa

+ Lọc Y inox

+ Lọc Y pVC

+ Lọc nước chữ Y

+ Lọc dầu chữ Y

+ Phin lọc chữ Y

+ Y lọc rác

+ Y lọc gang

+ Y lọc mặt bích

Các kích cỡ: Y lọc DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100, DN125, DN150, DN200, DN250, DN300, DN350, DN400, DN450, DN500....

Trên đây là bài viết về cách lắp đặt van lọc hình chữ Y. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận.

 

Chưa có câu trả lời nào