Tại sao máy khoan pin nhanh bị hỏng? Cách khắc phục?

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc máy khoan pin thường sẽ gặp phải một số vấn đề mà không phải ai cũng biết cách để xử lý. Dưới đây là một số thông tin gửi đến bạn đọc.

Kết quả hình ảnh cho máy khoan pin

1/ Ưu điểm của máy khoan pin

Máy khoan pin được nhiều người tiêu dùng đánh giá là dòng máy khoan cầm tay an toàn hơn so với máy khoan điện thông thường. Hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình một chiếc máy khoan pin cầm tay.

Kết quả hình ảnh cho máy khoan pin

Một số ưu điểm của máy khoan pin cầm tay:

- Sử dụng pin tiết kiệm, linh hoạt sử dụng ở những nơi không có ổ cắm, diện tích chật hẹp.

- Luôn có pin dự phòng nên bạn không lo hết pin khi đang vận hành máy.

- Chạy ổn định, không phát ra tiếng ồn 

- Công suất lớn, chất lượng đường khoan tốt

- Dễ dàng sử dụng và cực kỳ an toàn

- Tay cầm với thiết kế thông minh giúp người dùng không bị rung tay khi vận hành

- Giá thành hợp lý

- Thương hiệu nổi tiếng, đi kèm bảo hành chính hãng 

2/ Những sai lầm khiến máy khoan pin của bạn nhanh bị hỏng

Mũi khoan của bạn sẽ nhanh bị hỏng nếu bạn sử dụng không đúng mũi khoan cho chất liệu bạn định khoan hoặc khoan liên tục mà không để máy nghỉ. Việc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đường khoan cũng như khiến mũi khoan dễ bị gãy. Do đó, để khoan được an toàn, hiệu quả, bạn nên thường xuyên làm mát mũi khoan.

Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn mũi khoan không phù hợp

Chắc chắn rồi, việc lựa chọn không đúng mũi khoan sẽ khiến mũi khoan bị rung lắc trong quá trình vận hành máy. Dẫn đến máy khoan của bạn bị hỏng nhanh hơn. Nếu mũi khoan của bạn đã mòn và bạn cần thay mới, hãy đến những cửa hàng uy tín để đảm bảo bạn đã chọn được mũi khoan thay thế phù hợp.

Kết quả hình ảnh cho máy khoan pin

Áp lực khí không phù hợp

Khi bạn vận hành máy nhưng lại quên để ý đến các yêu cầu kỹ thuật về áp lực khí thì chiếc máy của bạn sẽ hoạt động không ổn định hoặc khí quá cao dẫn tới thiết bị quá tải và nhanh bị hỏng.

Khẩu tuýt bị mòn, không đúng loại

Khẩu tuýp là bộ phận cực quan trọng của máy để máy bắt vit. Việc sử dụng không đúng khẩu tuýp sẽ khiến máy hoạt động không đúng, không đạt hiệu quả cao hoặc thậm chí là không hoạt động. Nếu khẩu tuýp của bạn mòn hoặc lỏng thì nên có biên pháp khắc phục hoặc thay mới.

Trên đây là một số lý do khiến chiếc máy khoan pin cầm tay của bạn nhanh bị hỏng. Nếu bạn đang có chung thắc mắc như trên thì hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào