Bạn đã biết lựa chọn máy hút bụi cầm tay loại nào cho gia đình?

Máy hút bụi cầm tay có thể được lấy ra để sử dụng nhanh chóng và dễ dàng làm sạch. Nó cũng rất hữu ích cho việc làm sạch những không gian nhỏ hẹp như cầu thang, xe hơi, rèm cửa… Hiện nay, trên thị trường, những chiếc máy hút bụi cầm tay khá đa dạng, được sản xuất bởi Deerma, Shimono, Bosch, Midea, Black&Decker, TCL,… có thể khiến bạn phân vân không biết chiếc máy hút bụi cầm tay nào tốt nhất, phù hợp với bản thân và gia đình?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách lựa chọn máy hút bụi cầm tay loại nào tốt để bạn tham khảo.

Chọn Theo Cách Thu Gom Bụi, Công suất, Sức Hút

Khi lựa chọn máy hút bụi cầm tay, điều quan trọng nhất là các tính năng cơ bản như phương pháp hút và công suất hút bụi. Đó là điểm quyết định khả năng dễ sử dụng, vì vậy hãy kiểm tra kỹ lưỡng.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết lựa chọn máy hút bụi cầm tay loại nào cho gia đình?

Chọn Theo Cách Thu Gom Bụi: Nên Dùng Loại Lốc Xoáy Với Công Suất Hút Liên Tục

Là hệ thống thu gom bụi điển hình, có loại sử dụng khoang chứa bụi bằng túi giấy và loại lốc xoáy. Loại bằng túi giấy sẽ giữ vệ sinh sạch sẽ cho bạn vì có thể vứt đi sau một lần sử dụng mà không cần mở ra làm bụi bay lung tung, nhưng bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá tốn kém để mua túi thay thế.

Loại lốc xoáy có giá đắt hơn và có chút khó khăn trong việc vệ sinh hộp chứa bụi, nhưng hiệu suất chi phí lại tốt hơn vì nó được thiết kế với chiếc hộp chứa bụi có khả năng làm sạch để sử dụng lại. Ngoài ra, loại lốc xoáy có tính năng nổi bật là sức hút được duy trì đều đặn, do đó nó được khuyến khích sử dụng cho những người có sự kiên nhẫn trong khâu bảo trì máy.

Kiểm Tra Dung Lượng Hộp Đựng Bụi Theo Tần Suất Sử Dụng

Máy hút bụi cầm tay được sản xuất để thường xuyên dọn dẹp bụi bặm cho ngôi nhà bạn nên dung lượng lưu trữ bụi của máy cũng tương đối nhỏ. Nhưng lại có một số loại máy hút bụi cầm tay có dung lượng cực nhỏ, vì vậy hãy xem xét nó có phù hợp với tần suất sử dụng của bạn không.

Những người ít sử dụng thì không phải lo lắng, nhưng với những người thường xuyên sử dụng máy nên chọn loại khả năng lưu trữ bụi ít nhất khoảng 0.5L.

Cân Nhắc Sự Cân Bằng Giữa Sức Hút và Âm Thanh Phát Ra

Máy hút bụi cầm tay có sức hút yếu hơn máy hút bụi thông thường vì có  thiết kế nhỏ nên lực hút cũng nhỏ hơn. Một số sản phẩm quá nhấn mạnh đến khía cạnh thiết kế nhỏ gọn mà khó có tính thực dụng, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có cảm thấy thoải mái với sức hút của máy không, hoặc máy có hút sạch bụi hay không.

Ngoài ra, âm thanh phát ra sẽ tỷ lệ thuận với sức hút của máy, nên nếu bạn muốn một chiếc máy hút bụi hoạt động yên tĩnh đồng nghĩa với việc sức hút của máy sẽ yếu hơn. Sẽ tốt hơn nếu có sự cân bằng giữa hai yếu tố, nhưng nếu bạn muốn phát huy những công dụng vốn có của máy hút bụi cầm tay, thì có lẽ phải chấp nhận tiếng ồn một chút.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết lựa chọn máy hút bụi cầm tay loại nào cho gia đình?

Chọn Loại Nguồn Điện Theo Mức Sử Dụng

Máy hút bụi cầm tay được chia ra thành hai loại theo nguồn điện sử dụng, loại có dây cắm vào ổ điện và loại không dây có thể sạc. Mặc dù Ni-Cd( Niken – Cadium ) là pin rẻ nhất trong các loại pin sạc lại, nhưng nó gặp phải vấn đề gọi là “hiệu ứng nhớ” có thể tự xả hết điện tích và không thể sạc thêm nữa cho đến khi sử dụng hết điện tích cuối cùng.

Hiện nay, các loại pin Niken có khả năng ngăn chặn sự tự xả và pin Lithium ion đã giảm thiểu tác động từ hiệu ứng nhớ, được sử dụng trong nhiều trong các thiết bị cao cấp. Mặc dù không có giá rẻ như pin Ni- Cd, nhưng nếu xét về tính hiệu quả có thể nói rằng sẽ dễ sử dụng hơn nếu bạn chọn pin Lithium – ion.

Ngoài ra, thời gian lý tưởng để vận hành liên tục cho một lần sạc là từ 10 đến 20 phút để có thể làm sạch ngay cả những nơi nhỏ hẹp. Máy hút bụi cầm tay sử dụng pin Lithium-ion được khuyên dùng cho những người muốn coi trọng về thời gian máy làm việc, vì thời lượng hoạt động của pin đặc biệt dài.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn máy hút bụi cầm tay chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào