Lỗi thường gặp ở máy khoan cầm tay cùng cách xử lý

Máy khoan cầm tay là vật dung đa di năng trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên sau 1 thời gian dài sử dụng thì chiếc máy khoan này rất có thể sẽ bị hỏng hoặc gặp những trục trặc không cần thiết. Vậy cạc xử lý lỗi thường gặp ở máy khoan này là gì?

Cấu tạo của máy khoan cầm tay

Máy khoan cầm tay gồm thân máy, động cơ chổi, tay cầm, cùng với đầu khoan. Nếu như những hỏng hóc xuất hiện thì thân máy là nơi chịu va đập nhiều nhất rất dễ xảy ra tình trạng bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Hơn nữa thân máy gắn với đầu khoan nên việc hỏng thân máy sẽ ảnh hưởng đến nội thất bên trong và đầu khoan sẽ làm việc không hiệu quả

Một số điểm hư hỏng và cách xử lý

Mũi khoan thường yếu và chịu nhiều áp lực lớn, chổi than nhiều lần sử dụng sẽ bị mòn đi, ngoài ra thì lõi đồng bị gãy khiến mũi khoan không hoạt động là những lỗi thường gặp và khiến người sử dụng khó chịu.
Vậy cách để xử lý chúng là như thế nào?

Mũi khoan bị yếu: Vì thế bạn cần kiểm tra để thay mũi khoan ngay khi cần thiết để làm việc hiệu quả hơn.

Chổi than đã mòn: Vấn đề này bạn cần kiểm tra nếu như máy khoan không chạy vì chổi than có phần tiếp xúc với động cơ chịu nhiệt cho nên cần thay thế.

Lõi đồng bị gãy: dây dẫn nguồn bị gãy khi chịu sự cuốn hoặc va đập từ phía ngoài. Bạn nên lưu ý khi cuốn dây điện để máy khoan được hoạt động an toàn.

Trên đây là những thông tin của chúng tôi về máy khoan cầm tay cùng với lỗi thường gặp để có cách xử lý kịp thời. Hãy theo dõi các bài viết về máy khoan của Vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào