Bỏ túi ngay 3 lưu ý sau nếu muốn sử dụng máy khoan đúng cách

Những chiếc máy khoan luôn “góp mặt” trong nhiều hoạt động hàng ngày từ cuộc sống sinh hoạt đến thi công công trình xây dựng, chúng ta sử dụng máy khoan hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách vận hành mà bảo quản máy khoan đúng. Để sử dụng máy khoan hiệu quả và bền bỉ theo thời gian, đừng nên bỏ qua bạn nhé!

Sử dụng đúng máy khoan – đúng chức năng

Các dòng máy khoan phổ biến trên thị trường hiện nay có 3 loại chính là máy khoan thường, máy khoan động lực và máy khoan bê tông. Mỗi loại máy lại có những công dụng khác nhau, phục vụ công việc khác nhau, tương thích với bề mặt khác nhau. Bởi vậy, hãy xác định rõ nhu cầu và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để mua loại máy khoan phù hợp nhất bạn nhé!

Bảo dưỡng máy khoan định kỳ

Bất cứ loại thiết bị nào qua một thời gian sử dụng cũng sẽ yếu dần và cần bảo dưỡng định kỳ, máy khoan cũng như vậy. Với những ai sử dụng máy khoan lâu năm, chắc hẳn sẽ biết những dấu hiệu hạn chế về mặt chức năng của máy, khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn. Khi đó, người dùng nên mang ngay máy đến các trung tâm hay thợ chuyên môn để bảo dưỡng khoảng 2 đến 3 tháng 1 lần đảm bảo máy luôn vận hành ổn định, bền mỉ, mạnh mẽ nhất.

Không được bỏ qua những dấu hiệu hư hỏng của máy khoan

Khi phát hiện những sai sót, sự cố trong quá trình vận hành như có mùi khét, bốc khói, hỏng nắp che chổi than, hệ thống công tắc máy không sử dụng được, các chi tiết như vỏ máy, tay cầm bị méo lệch, cong vênh và lỏng lẻo,…bạn cần ngắt ngay nguồn điện và dừng việc khoan cắt lại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không khiến tình trạng máy khoan tệ hơn. Sau đó mang đến các trung tâm bảo dưỡng để được kịp thời khắc phục.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn đọc sử dụng máy khoan đúng cách, khoa học, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, không làm gián đoạn tiến trình công việc, đặc biệt là công tác thi công công trình gấp rút.

Chưa có câu trả lời nào