Mách bạn cách chọn mua máy khoan Bosch phù hợp

Máy cầm tay Bosch đang ngày càng được mọi người ưa chuộng, tin dùng hơn vì tính năng tiện lợi của nó khi làm nội thất hay sửa các vật dụng trong nhà. Nếu bạn có ý định mua sản phẩm này nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn máy như thế nào tốt thì hãy tham khảo những lưu ý quan trọng dưới đây của chúng tôi nhé.

1.Bạn mua máy khoan cầm tay nhằm mục đích gì?

Trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan cầm tay được thiết kế đa dạng. Và với mỗi công việc thì lại có một loại máy khoan phục vụ riêng cho công việc đó, vậy nên bạn cần xác định rõ mục đích mua máy của bạn là gì, bạn chỉ dùng máy để khoan gỗ, bắt vít hay dùng để khoan cả khoan cả sắt và đục bê tông để lựa chọn được chiếc máy khoan phù hợp.

Máy khoan Bosch GBH 2-18RE 

2.Những lưu ý quan trọng khi mua máy khoan

+ Loại máy khoan: là khoan động lực hay máy khoan búa, với mỗi loại có đặc điểm riêng biệt gì?

+ Công suất máy: cho biết giá trị công suất khi máy hoạt động. Với những lỗ khoan lớn cần được khoan bởi máy có công suất lớn và ngược lại.

+ Kiểu điều khiển: bạn nên chọn mua các lọaị máy có bảng điều khiển bằng điện tử, điều khiển vô cấp tốc độ và có chức năng tiến lùi.

+ Công dụng: máy chỉ dùng để khoan gỗ, khoan sắt hay cả khoan bê tông.

+ Kiểu đầu cặp: bạn nên chọn kiểu đầu cặp xoay vặn nếu để khoan gỗ, bắt vít và loại đầu cặp thay thế dụng cụ nhanh nếu bạn chuyên khoan bê tông.

+ Kiểu nguồn điện: nếu  phải di chuyển xa, hãy chọn loại dùng pin(cordless) Lithium, còn không bạn nên chọn kiểu nguồn điện thông dụng có dây cắm(cordrill)

+ Các dịch vụ về bảo hành:  thời gian, chế độ, bảo hành ở đâu.

3.Lựa chọn máy khoan cầm tay Bosch sao cho phù hợp?

Máy khoan cầm tay Bosch là loại máy có uy tín lâu đời và đem lại hiệu quả sử dụng tối đa cho người dùng. Tuy nhiên, tùy từng loại công việc mà các bạn sẽ lựa chọn những loại máy khác nhau.

+ Nếu bạn dùng máy cầm tay để phục vụ những công việc như khoan tường, khoan gỗ hay bắt vít, bạn nên chọn loại máy cầm tay động lực . Với máy khoan loại này, công suất máy được phân chia theo lỗ khoan cũng như kích thước của mũi khoan như: 6,10,13,20mmm

Tham khảo: Máy khoan cầm tay Bosch GSB 13 RE

+ Nếu bạn dùng máy để phục vụ cho công việc đục phá bê tông, bạn hãy lựa chọn máy khoan búa xoay. Dòng máy này sẽ đảm bảo sức mạnh khi khoan, công suất làm việc tối ưu cùng khả năng chống rung tối đa khi sử dụng kèm dụng cụ chuyên dùng giúp bạn khoan lỗ thẳng hàng.

Tham khảo: máy khoan Bosch GBH 2-18 RE

+ Nếu bạn dùng khoan cho mục đích bắn vít, khoan gỗ, nhôm cơ động thì nên lựa chọn dòng máy khoan dùng pin. Ưu điểm của dòng máy này là có độ linh hoạt cao, khả năng đảo chiều, khoan lái chính xác và có bộ bảo vệ chống quá tải giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Máy khoan Bosch GSR 1080

Tham khảo: máy khoan Bosch GSR 1080

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về cách chọn các loại máy cầm tay Bosch phù hợp với từng tính chất công việc khác nhau, hy vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho độc giả.

Chưa có câu trả lời nào