Những điều cần biết trước khi mua máy khoan từ

Hiện nay, máy khoan từ đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến gia công kim loại. Bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và thuận tiện di chuyển và đặc biệt đem lại hiệu quả cao trong công việc mà máy khoan từ đã dần trở thành thiết bị được nhiều người tin dùng hiện nay.

Tìm hiểu cấu tạo của máy khoan từ:

Điểm khác biệt với các máy khoan bình thường khác là máy khoan từ sử dụng mũi khoan từ tính đảm bảo giữ chặt không bị rung lắc. Đồng thời, máy khoan từ tính còn sử dụng được cả mũi khoan thường. Và có cấu tạo bao gồm: thân máy bao gồm tay cầm, nguồn điện cấp cho máy, giá đỡ chổi than, bộ khởi động máy có điều chỉnh điện áp và chiều quay của động cơ, trục khoan, stato của động cơ, rô to, quạt gió,…

Nguyên lý hoạt động của máy khoan từ

Khá giống với máy khoan mài cầm tay, đầu tiên bạn cần cấp điện cho máy, sau đó điều chỉnh điện áp, sẽ làm cho động cơ quay truyền chuyển động tới bộ phận truyền động làm trục gắn với mũi khoan quay và có thể thực hiện thao tác theo ý muốn của người sử dụng. Động cơ quay đồng thời làm quạt gió quay giúp làm mát động cơ trong thời gian hoạt động.

Hướng dẫn sử dụng máy khoan từ tính đúng cách

Bước 1: Đặt tấm thép ½ inch trên mặt tấm kính kim loại không có từ tính để tấm thép sao cho đường khoan không vướng vào tấm thép khi vận hành.

Bước 2: Gắn chặt tấm thép ½ inch vào vật liệu không có từ tính bằng hàm của kìm chết để đảm bảo.

Bước 3: xoay khoan từ ở các mặt và sử dụng giẻ lau sạch đế từ

Bước 4: Đặt thiết bị lên tấm thép ½ inch sau đó chỉnh mũi khoan lên bề mặt tấm kim loại không có từ tính cần khoan

Bước 5: Kích hoạt đế từ của khoan từ bằng điện để nó gắn chắc với tấm thép ½ inch

Bước 6: xoay tay và xoay động cơ với lực ấn vừa phải. Sau khi sử dụng, bạn nên lau chùi sạch sẽ để có thể tăng tuổi thọ của máy tối ưu nhất.

Quý bạn đọc có thể tham khảo chi tiết của máy khoan từ tại website của vật giá !

Chưa có câu trả lời nào