Sử dụng máy cưa lọng cầm tay như thế nào?

Bạn là người mới tiếp xúc với công việc làm mộc? bạn hay bị nhầm lẫn giữa cưa đĩa cầm tay và máy cưa lọng? Bài biết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về tính năng, các sử dụng của máy cưa lọng cầm tay để bạn tham khảo.

1. Thế nào là máy cưa lọng?

Máy cưa lọng còn được gọi là Sabre Saw là công cụ cắt bằng điện rất linh hoạt nhưng có giới hạn về độ dày vật liệu, hỗ trợ cắt theo nhiều hướng (cắt ngang, cắt xéo...) Máy cưa lọng khá dễ cầm và khi sử dụng lưỡi cưa bạn có thể điều chỉnh được tùy theo độ dày của vật liệu. Luôn luôn mang đồ bảo hộ, đặc biệt là bảo vệ mắt khi dùng cưa vì mặc dù khá thân thiện song cưa lọng vẫn là một thiết bị điện và khi hoạt động, lưỡi cưa có thể hất ngược trở lại bất cứ thứ gì.

 

2. Cách sử dụng

- Đặt phần đầu của đế cưa (Shoe) lên trên vật cần cắt. Bạn lưu ý đặt lưỡi cưa cách một đoạn so với đường cắt - Kẹp chặt máy một cách bằng kìm rồi nhấn nút khởi động và bắt đầu cắt.

- Nên tác dụng lực một cách nhẹ nhàng trong quá trình sử dụng cưa. Lưu ý không đè chặt lưỡi cưa, tác dụng lực nhẹ nhàng để tránh gây ra những tình huống nguy hiểm hoặc gãy lưỡi.

3. Tính năng

- Cắt đường cong: Khi cắt các đường cong, bạn cần lưu ý quy định về tốc độ cắt phù hợp với từng loại vật liệu.

- Cắt thẳng: Nên có tham chiếu cụ thể bằng 1 thanh gỗ thẳng kẹp chặt vào 2 đầu của vật cần cắt, vì lưỡi cưa rất nhỏ nên rất dễ bị lệch.

4. Một số lưu ý:

- Không ép lưỡi cưa vì nó có thể gây nguy hiểm khi bị gãy.

- Lưu ý độ dày của vật liệu cần cắt, giới hạn của cưa thường là 1 ½”.

- Không nên sử dụng cưa liên tục trong thời gian dài vì nếu lưỡi cưa quá nóng làm các vết cắt không được vuông vức.

- Nếu muốn cưa mặt còn lại sau khi đã hoàn thành 1 mặt, bạn nên úp cật cần cưa xuống.

- Đảm bảo lưỡi cưa luôn sắc bén để dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng máy cưa lọng cầm tay được phù hợp và hiệu quả nhất.  

Chưa có câu trả lời nào