Những lưu ý khi dùng máy mài góc

Hiện nay trong ngành xây dựng, để có thể tạo những miếng gạch ngói hay đá xây dựng hoàn hảo thì không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc máy mài góc. Thế nhưng làm thế nào để sử dụng chiếc máy một cách hiệu quả và an toàn nhất thì không phải ai cũng hiểu. Vì thế hãy cùng theo dõi bài viết của Vật Giá để tìm ra những mẹo vặt sử dụng nhé.

  1. Chọn những máy mài góc có đường kính đĩa mài hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại đường kính đĩa mài có kích thước 100 -180mm. Nếu chỉ là thi công những công việc cần những đĩa mài nhỏ như cắt đá nhỏ thì khoảng 100, còn lớn sẽ dùng 180mm.

 Trong quá trình mãi đá sẽ có lúc đá mài bị văng xung quanh, vì thế hãy đeo kính bảo vệ mắt, nút tai hay khẩu trang nhé.

Trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ để quá trình thao tác với máy mài góc được diễn ra an toàn

2. Lựa chọn lưỡi dao phù hợp


Nếu dùng chiếc đĩa rẻ tiền thì hiệu quả cắt sẽ không được như mong muốn. Với dòng máy Bosch thì lưỡi dao là kim cương nên đường cắt sẽ thẳng và gọn hơn rất nhiều. Thế nhưng lưỡi cắt kim cương lại tốn khá nhiều chi phí.

3. Cắt đúng kỹ thuật


Hãy dùng tấm ván gỗ nhỏ giúp kê lên mặt sàn, giúp cho máy không cắt vào sàn, và hãy nhớ đừng bao giờ ấn đè lên lưỡi cắt khi bạn đang cắt đá, vì nó sẽ làm đá cắt bị vỡ, nguy hiểm hơn là mảnh cắt có thể văng vào bạn.

Hi vọng những lưu ý dưới đây sẽ có ích cho bạn. Hãy thường xuyên theo dõi mục Hỏi đáp của Vật Giá để có những thông tin hữu ích nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào