Nên chọn mua máy khoan pin như thế nào?

Trong các dòng máy khoan trên thị trường, máy khoan pin được người dùng ưa chuộng bởi sử tiện dụng, linh hoạt có thể sử dụng để khoan ở những nơi cách xa nguồn điện và có trọng lượng nhỏ gọn. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí để chọn được máy khoan pin tốt.

Chọn mua máy khoan pin theo mục đích sử dụng

Nếu bạn sử dụng máy khoan chủ yếu để sửa chữa nhà cửa, khoan tường thì hãy chọn loại máy khoan động lực với công suất cao hơn và khả năng hoạt động mạnh mẽ ngay cả với những vật liệu rắn chắc. Ngược lại, dòng máy vặn vít sẽ trở nên thích hợp khi bạn làm việc với những vật liệu như gỗ, kim loại, nhựa, mica để khoan và vặn vít cùng lúc, hỗ trợ trong việc cố định nhiều miếng vật liệu với nhau. Cuối cùng, nếu bạn là người thích làm đồ handmade như các mô hình nhỏ thì nên chọn loại máy khoan đa năng có cả các chế độ mài, cắt khác nhau với kích thước nhỏ gọn.

Chọn mua máy khoan pin theo điện áp

Hầu hết các dòng máy khoan phổ biến trên thị trường đều có điện áp từ 2 đến 25 Vôn. Thông thường thì điện áp của máy sẽ không đồng nhất với trọng lượng, nên vẫn có một số mẫu máy khoan pin có kiểu dáng nhẹ nhàng nhưng lại cung cấp công suất làm việc hiệu quả. Đối với việc khoan tường, sửa chữa nhà cửa thì bạn nên mua loại máy từ 14V trở lên để công việc được hoàn thành tốt nhất.

Kích thước chuck cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua máy khoan pin

Chuck chính là phần kẹp giúp định vị và cố định cho mũi khoan quay đúng chỗ. Kích thước chuck sẽ là yếu tố quyết định kích thước của mũi khoan, và lại liên quan đến mục đích sử dụng của bạn. Chuck của máy khoan pin có hai kích thước phổ biến là ½ inch và 3/8 inch sẽ phù hợp với việc bạn khoan tường hoặc khoan các miếng vật liệu mỏng.

Khi chọn mua máy khoan pin, hãy lưu tâm đến tốc độ khoan

Hầu hết các dòng máy khoan pin hiện nay đều cho tốc độ từ 1200 đến 1500 vòng/phút. Bạn có thể chọn mua loại máy với tốc độ khoan cố định hoặc có thêm chức năng điều chỉnh tốc độ. Dĩ nhiên loại máy thứ hai sẽ đắt tiền hơn nên hãy cân nhắc điều kiện tài chính của mình trước khi mua nhé!

Cuối cùng, loại pin cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua máy khoan

Bạn có thể chọn giữa hai loại pin phổ biến là pin Nickel và pin Li-ion. Trong khi loại pin đầu tiên khá rẻ, có thể sử dụng lâu dài và có số lần sạc thường là 1000 lần thì loại pin thứ hai lại có trọng lượng nhẹ hơn, ích chứa các chất hóa học độc hại nhưng lại không có độ bền lâu dài.

Trên đây là những tiêu chí mà Vatgia.com gợi ý để bạn chọn được một máy khoan pin tốt phục vụ cho việc sửa chữa, lắp ráp các thiết bị trong nhà. Hãy thường xuyên cập nhật Vatgia.com và trang Tư vấn tiêu dùng để biết thêm nhiều thông tin về các sản phẩm máy móc, thiết bị xây dựng với giá thành tốt nhất bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào