Cách sử dụng máy cắt bê tông an toàn và hiệu quả

Những chiếc máy cắt bê tông ngày càng được sử dụng rộng rãi vì thiết kế nhỏ gọn, dễ dùng , lại cho công suất làm việc cao , với lưỡi cắt sắc bén. Để có thể sử dụng máy cắt bê tông an tòan và hiệu quả mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Máy cắt bê tông là gì?

Cách khối bê tông lớn sẽ được chia ra làm các khối nhỏ với nhiều kích cỡ khác nhau chính là nhờ những chiếc máy cắt bê tông.

Với lưỡi cắt sắc bén được chết tạo từ dây kim cương hoặc lưỡi mài món sắc bén cực kì, nên việc cắt những tấm bê tông cố thép cứng cáp đã trở nên tiện lợi và dễ dàng vô cùng.

Với công suất lớn cùng với vận tốc quay cực nhanh của lưỡi cắt, khoảng 2000 vòng / phút , thì chúng ta có thể sự dụng chiếc máy cắt bê tông nà ở các công trình có quy mô lớn đến nhỏ , và nó có khả năng cắt phá đựơc những khối bê tông cốt thép rất dày như nắp cống , trần nhà.

Cách sử dụng máy cắt bê tông an toàn

- Cần phải kiểm tra kĩ càng lại các thông số kĩ thuật của máy theo hướng dẫn sử dụng của đơn vị sản xuất trước khi đưa máy cắt bê tông vào vận hành. Đặc biệt vần lưu tâm đến các bộ phận an toàn, hãm phanh tự động, cơ chế hành trình. Nếu chỉ phải hiện ra dù là một lỗi nhỏ cũng nên sửa chữa ngay rồi mới được sử dụng nó.

- Người sử dụng máy cắt bê tông  phải nắm vững về các nguyên lí họat động máy và cấu tạo máy, cũng như phải được đào tạo kĩ lưỡng các kĩ thụât sử dụng máy và cách khắc phục khi xảy ra sự cố.

- Cần trang các trang phục bảo hộ an tòan lao động đạt tiêu chuẩn cho người vận hành máy như : mũ, áo bảo hộ, găng tay, kính...để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng nó.

- Khi  vận hành máy, ccangf đứng ở những vị trí thuận lợi để cho việc sử dụng máy cắt khi thi công được dễ dàng hơn và tránh các trường hợp bê tông rơi và đổ vào người khoan.

- Khi không dùng tới máy cắt nữa thì phải khóa an tòan các bộ phận khởi động và rút phích cắm điện để tránh các nguy hiểm cho người khác khi va vào .

Hy vọng với những thông tin chúng tôi nêu ra trong bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy cắt bê tông an toàn và hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào