Những lưu ý quan trọng khi sử dụng/điều khiển chiếc flycam mavic air

Mavic Air chiếc flycam có hình dáng nhỏ gọn, phù hợp cho những chuyến đi du lịch. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc có thêm nhiều thông tin cần lưu ý khi điều khiển chiếc Mavic Air sản phẩm mới nhất của DJI này.

  1. Khi bay

Trước khi bắt đầu với chuyến hành trình của mình, hãy kiểm tra để chắc chắn chiếc Mavic Air đã được kết nối với ứng dụng DJI Go 4.

Chế độ Tự động cất cánh/hạ cánh

Để kiểm tra xem chiếc Mavic Air có đang hoạt động trong chế độ tự động cất cánh hay tự động hạ cánh không? Bạn có thể xem màn hình hiển thị có đang ở chế độ nào dưới đây hay không?

Chế độ cất cánh/hạ cánh bằng tay

Ở chế độ điều khiển bằng tay, bạn có thể sử dụng kết hợp các phím điều khiển để khởi động/dừng động cơ.

Để khởi động động cơ, bạn đẩy tay điều khiển thật chậm lên trên để cất cánh. Gạt tay điều khiển xuống thật chậm cho đến khi chiếc Mavic Air chạm đất. Giữ một vài giây để động cơ dừng hẳn.

Bộ điều khiển từ xa

Chế độ điều khiển bay mặc định được biết đến như là chế độ 2. Phím điều khiển bên trái được dùng để kiểm soát độ cao trong khi đó, phím điều khiển bên phải được dùng để kiểm soát chuyển động tiến lên hay lùi lại, sang trái hay sang phải. Chiếc Gimbal dùng để kiểm soát độ nghiêng của máy ảnh.

Điều khiển bay với phím điều khiển ảo bằng thiết bị di động thông qua wifi

– Bật máy bay

– Bấm và giữ nút Function trên flycam khoảng 4 giây cho đến khi có tiếng bíp bíp, chuyển sang chế độ điều khiển bằng wifi.

– Khởi động ứng dụng DJI Go 4 và chạm vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Tiếp theo, quét mã QR code wifi trên flycam để bắt đầu kết nối với thiết bị.

– Chạm vào chế độ Auto Takeoff

– Cuối cùng, bạn có thể điều khiển chiếc flycam của mình thông qua phím điều khiển ảo trên thiết bị di động.

Lưu ý:

  • Bật wifi trên thiết bị di động của bạn và nhập mật khẩu wifi trên flycam để kết nối với chiếc Mavic Air. Nếu vì lỗi nào đó mà bạn không thể quét được mã QR code.
  • Khi sử dụng wifi ở khu vực rộng không có nhiễu điện từ thì khoảng cách truyền có thể hoạt động được ở 80m và độ cao khoảng 50m.
  • Sau khi kết nối với Mavic Air, bạn có thể thay đổi mất khẩu wifi của mình trong mục thiết lập wifi.

Ứng dụng DJI Go 4

Ứng dụng DJI Go 4 là một ứng dụng trên thiết bị di động được phát triển dành cho chiếc Mavic Air. Với khả năng hoạt động tương tự như chiếc điều khiển từ xa chuyên dụng của chiếc Mavic Air, với đầy đủ các chế độ điều khiển. Dưới đây là những chế độ bay của chiếc Mavic Air hiển thị trên thiết bị di động.

  1. Chế độ bay an toàn

Dù là một chiếc Flycam mới, được trang bị hệ thống bay thông minh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải quan tâm đến những lưu ý để có thể bay một cách an toàn nhất.

Nên bay ở:

  • Khu vực rộng mở
  • Trong khu vực có tín hiệu GPS mạnh
  • Nơi mà bạn có thể kiểm soát được flycam trong tầm mắt
  • Bay ở độ cao dưới 120m

Lưu ý:

Tránh bay trên hoặc gần vật cản, đám đông, đường dây điện cao thế, cây cối hay bồn chứa nước.

Không bay gần những nguồn điện từ mạnh như đường dây điện và trạm điện vì có thể làm nhiễu, ảnh hưởng đến la bàn của chiếc Mavic Air.

Không được phép:

Tuy là một chiếc flycam phù hợp với người dùng du lịch, tuy nhiên, chiếc Mavic Air lại không được trang bị khả năng chống nước hay các tính năng tương tự. Vì thế nên:

  • Không nên sử dụng chiếc Mavic Air trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, tuyết, sương mù hay tốc độ gió vượt quá 10m/s.
  • Tránh xa cánh quạt và động cơ trong khi cánh quạt đang quay.
  • Tránh những khu vực cấm bay. 

Trên đây là những lưu ý khi điều khiển chiếc Mavic Air mà bạn cần biết. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể sử dụng và điều khiển chiếc Mavic Air một cách tốt nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào