Cách gia tăng tuổi thọ cho băng tải công nghiệp

Sau quá trình làm việc, băng tải sẽ bị mòn dần vẫn lâu dần nếu không biết cách bảo dưỡng cho chúng thì sẽ hỏng và việc này khiến nhiều người đau đầu hơn cả.

Lựa chọn cơ cấu căng băng để gia tăng tuổi thọ

Nhiều người đã bỏ qua yếu tố này vì nghĩ đơn giản rằng nó thực sự không hề cần thiết nhưng thực ra lại là yếu tố quan trọng tiên quyết. Bạn nên lựa chọn cơ cấu căng băng tải sao cho việc này sẽ đảm bảo rằng: vị trí mà khi bạn sẽ căng băng có thể điều chỉnh được dựa trên khả năng dãn dài ra của băng tải theo nhưng vẫn đảm bảo độ dãn cho phép.

Kiểm tra dầu mỡ

Nên thường xuyên bôi trơn mỡ để giảm ma sát khi vận hành. Ngoài ra môi trường ẩm ướt làm băng tải bị han gỉ ảnh hưởng đến quá trình làm việc sau này.

Làm sạch băng tải

Giải pháp khi cho băng tải phải hoạt động trong các môi trường với các bột, bụi thủy tinh, kiềm,...nên che chắn và có các biện pháp bảo vệ cho băng tải để tránh khỏi sự chuyển hóa các chây gây hỏng hệ thống băng tải.

Trên đây là thông tin của chúng tôi về cách bảo dưỡng gia tăng tuổi thọ cho băng tải công nghiệp. Hãy tiếp tục đồng hành cùng các bài viết khác từ chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào