Những điều cần biết về lò vi sóng công nghiệp

Được biết đến là một loại lò sấy chuyên dụng để sấy trong công nghiệp, lò vi sóng công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các loại mặt hàng thực phẩm sấy khô, thuốc men...


Công nghệ sấy bằng lò vi sóng được ứng dụng rất rộng rãi, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau :


 + Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm: Với ưu điểm là hút hết nước trong sản phẩm mà vẫn giữ nguyên màu sắc, hương vị ban đầu, lò vi sóng công nghiệp được dùng để sản xuất các loại bột ngũ cốc, trà, đồ ăn liền,...


 + Ngành công nghiệp chế phẩm dược: Sấy khô và tiệt trùng các sản phẩm thuốc dạng bột, viên nén hay các loại thuốc đông trùng hạ thảo..

+ Ngành công nghiệp chế biến gỗ: Sấy khô các loại gỗ tiêu diệt trứng mối, mọt hoặc sấy khô thành phẩm giấy.


 + Ngành dịch vụ: Các nhà hàng, quán ăn lớn rất cần có các lò vi sóng công nghiệp này bởi tính tiện lợi, dễ sử dụng để tiệt trùng, hâm nóng thức ăn nhanh chóng mà giá cả lại phải chăng.


Với nhiều ứng dụng rộng rãi trong đời sống, lò vi sóng công nghiệp có rất nhiều loại mà tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà người dùng chọn mua loại phù hợp. Ví dụ như: Máy sấy băng chuyền liên tục, Máy sấy lô, Máy sấy lỏng,... Mỗi loại lại có nhiều mức công suất khác nhau, tùy theo quy mô sản xuất.

Lò vi sóng công nghiệp là một tiến bộ khoa học quan trọng,góp phần không nhỏ vào sự phát triển của các ngành công nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm mà lại giảm giá thành.

Chưa có câu trả lời nào