Tìm hiểu về van màng

Van màng là loại van được ứng dụng vào nhiều hoạt động sản xuất. Bạn đã biết nó là gì, hoạt động như thế nào chưa ? Hãy tìm hiểu cùng vatgia nhé !

 

Van màng là gì ?

Đây là loại van có một lớp màng ngăn được làm từ chất dẻo có tính đàn hồi, có khả năng điều chỉnh dòng chảy của vật chất. Nguyên lý hoạt động của nó như sau: nó sẽ được nối với chốt đẩy, chốt đẩy lại được hoạt động nhờ cần van thế nên khi chốt đẩy được hạ xuống thì sẽ giúp nén chặt lại, giúp dòng chảy được chặn lại khi chảy qua; khi chốt đẩy được kéo lên thì màng ngăn sẽ lại được di động theo và giúp cho chất lirng chảy qua van.

Van màng thường đươch dùng cho ngành sản xuất vô trùng trong y tế. Thân của nó được làm từ théo không gì và đã được vô trùng và đảm bảo các bộ phận đạt tiêu chuẩn.

 

Van màng hoạt động như thế nào ?

Van màng có lớp màng ngăn kín để giúp điều chỉnh dòng chảy của chất, đặc biệt là những chất có tính ăn mòn cao hat những chất cần độ vô trùng cao. Cần lưu ý là khi sử dụng nên nên tác động lực quá mạnh vào van vì sẽ dễ làm kẹt màng ngăn, khiến cho van màng bị hỏng, hư hại.

Van màng thường được dùng trong các nhà máy sản xuất phân bón, hó chất hay thực phẩm, dược phẩm,… đối với các chất có độ bào mòn, ăn mòn, độ nhợt cao.

 

Các loại van màng

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại van màng như van màng khí nén, van màng gemu, van màng ngăn, van màng chắn, van màng điều khiển bằng khí nén, van mằng mặt bích,…

 

Đây thực sự là một thiết bị cực kì hữu dụng trong ngành công nghiệp sản xuất phải không nào ?

Chưa có câu trả lời nào