Những điều cần biết về máy là lô công nghiệp

Máy là lô công nghiệp còn khá xa lạ đối với hộ gia đình nhưng nó là thiết bị cần thiết đối với những nơi nhu cầu lớn khi máy là thông thường không đáp ứng được như trường học, bệnh viện và đặc biệt là các tiệm giặt là. Vậy những ưu điểm vượt trội của loại máy là lô công nghiệp là gì chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Quy trình giặt là của máy

Đầu tiên là quy trình giặt: Quần áo được cho vào máy cùng với nước, hóa chất giặt và bắt đầu chu trình giặt. Sau khi giặt xong, máy xả nước ra ngoài và vắt quần áo cho đến khi khô.

Quy trình là: Sau khi quần áo được vắt bớt nước sẽ đến quy trình sấy khô để có thể thu hồi dung môi sạch tái sử dụng.

Hiện nay, nhu cầu giặt khô tương đối lớn bởi có nhiều loại vải không thể giặt được với nước như áo da, áo dạ cao cấp,…nguyên nhân củ yếu là do:

Loại vải nhạy cảm với nước:

Có một số đồ giặt không thích hợp để giặt máy công nghiệp có thể là do chất vải mỏng, dễ bị hỏng khi giặt máy công nghiệp hoặc khi tiếp xúc với nước sẽ bị hư nên phải sử dụng phương pháp giặt khô đối với những loại đồ này hoặc phải sử dụng giặt tay nhẹ nhàng. Ngoài ra một số đồ được lên màu nhờ chất nhuộn gốc nước nên rất dễ bị phai màu lên những quần áo khác khi giặt chung, tuy nhiên đối với máy là lô công nghiệp những chất nhuộm này lại khá bền màu và do đó không xảy ra tình trạng phao màu như những máy thông thường khác.

Co rút vải

Vấn đề tiếp theo là hiện tượng co rút vải, hiện tượng này thường xảy ra đối với những loại vải làm từ lông hoặc sợi gốc động vật như len, tơ tằm,…do cấu trúc vảo dễ bị co dãn và nhăn nên sử dụng máy là lô công nghiệp là phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin và ưu điểm của loại máy là lô công nghiệp hiện nay, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Chưa có câu trả lời nào