Máy bơm nước cho nhà kính, thiết bị chuyên dụng mà bạn cần biết

Máy bơm nước cho nhà kính, thiết bị chuyên dụng mà bạn cần biết

Trong ngành công nghiệp hiện nay, nhiều nhà máy công nghiệp có xu hướng sử dụng nhiều máy bơm nước nhằm mục đích khai thác sử dụng nước và tiêu tưới. Một số ứng dụng máy bơm cho ao vườn, đồng áng trong những mùa hạn hán hay khô, việc quan tâm đến sử dụng những chiếc máy bơm trong nền công nghiệp nổi tiếng cũng khá được chú trọng và quan tâm nhiều hơn.

Sự phát triển của máy bơm nước nhà kính trong thời gian gần đây thực sự là một giải pháp hiệu quả cho nhiều nhà kính hiện nay. Thay vì họ phải dày công xây dựng các bể chứa nước dự trữ hay gánh vác nước trực tiếp sử dụng sức lực của con người để tưới tiêu từng loại cây trồng. Công việc này dần dần trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn khi máy bơm nước chuyên dụng này được đưa vào sử dụng để nhằm tạo nước và phun sương tạo ẩm.

Thông qua hệ thống đường ống được trang bị khá an toàn và hiệu quả, Nước sạch được chuyển từ các bể chứa dự trữ tới những vị trí của cây trồng để đảm bảo các cây trồng có đầy đủ hơi nước để tăng trưởng mạnh mẽ.

Các thiết bị máy bơm phun nước cũng cung cấp nhiều loại nhất định phục vụ nhiều mục đích khác nhau của các nhà kính. Đối với những nhà kính có những loại cây trồng cần ít nước như hoa hay các loại thảo dược, một số hệ thống phun nước có thể thực hiện khả năng phun sương nhỏ giọt với áp lực vừa phải. Ngoài ra, các loại máy bơm nước khác có thể được nhắc tới như bơm ly tâm trục đứng, bơm ly tâm trục ngang, bơm hỏa tiễn,...

Một số yếu tố sau sẽ giúp chúng ta có thể chọn lựa loại máy bơm phù hợp nhất. Đầu tiên là về lưu lượng cần tưới dựa vào diện tích nhà kính. Ví dụ 1ha trên 1 giờ sử dụng 72m3 lưu lượng cần tưới dẫn đến một diện tích nhà kính khoảng 5 sào sẽ cần sử dụng lưu lượng 36m3 trong một giờ. Bên cạnh đó, có nhiều loại máy bơm như hỏa tiễn, bơm trục đứng, bơm ngang,… Nên người dùng cũng cần nghiên cứu rõ về các yêu cầu của nhà kính để việc chọn lựa công suất trở nên hiệu quả nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào