Kinh nghiệm lựa chọn máy khoan pin tốt nhất

Máy khoan pin thiết bị công nghiệp được nhiều người tiêu dùng thông thường lẫn thợ chuyên nghiệp ưa thích sử dụng vì ưu điểm tiện lợi, dễ dàng sử dụng trong việc khoan gỗ, khoan sắt hay bắt ốc vít trên nhiều vật liệu khác nhau ở những khu vực không gần nguồn điện hay khó khăn cho việc đi dây. Để chọn được chiếc máy khoan pin tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều gì?

Mục đích mua máy khoan pin

Trước khi quyết định chọn loại máy, nhãn hiệu, mức giá bạn muốn mua, bạn nên xác định rõ nhu cầu công việc của mình để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn dùng để khoan tường, khoan các bề mặt cứng thì nên chọn loại có công suất cao như máy khoan động lực, khoan bê tông. Nếu bạn cần kết hợp khoan với vặn vít thì nên chọn máy có cả hai chức năng này. Còn nếu bạn cần một chiếc máy khoan pin có thể làm đồ handmade, khắc thì một chiếc máy đa năng tích hợp khoan, mài, cắt sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Chú ý thông số kỹ thuật của máy khoan pin

Thông số kỹ thuật sẽ cho biết hiệu suất công việc mà máy có thể thực hiện. Những thông số chuyên ngành này thường phức tạp, khó hiểu, tuy nhiên bạn chỉ cần quan tâm đến 4 yếu tố chính: điện áp, kích thước chuck, tốc độ khoan và loại pin.

- Điện áp:

Các máy khoan pin thường có cường độ điện áp từ 2V đến 24VC, cường độ càng cao thì công suất mát càng tăng, cường độ khoan càng lớn và trọng lượng máy cũng thường cao hơn.

Nếu bạn sử dụng cho những công việc sửa chữa trong nhà thì một chiếc máy 14V là thích hợp nhất. Ngược lại, bạn nên chọn sản phẩm có cường độ mạnh hơn nếu công việc đòi hỏi phải khoan vào các vạt liệu dày, cứng.

- Kích thước chuck:

Chuck là kẹp để giữ cho mũi khoan quay đúng vị trí, kích thước của nó quyết định kích cỡ của các mũi khoan.Tùy vào yêu cầu của công việc mà bạn có thể chọn kích thước thích hợp.

- Tốc độ khoan:

Tốc độ khoan phổ biến của một máy khoan pin là 1,200 đến 1,500 vòng/phút và thường có nút điều khiển giúp người dùng điều chỉnh tốc độ này.

- Loại pin:

Hai loại pin thường được sử dụng là Nickel và Li-ion, trong đó pin Li-ion được ưu tiên khuyên dùng hơn vì thời gian sử dụng lâu hơn, giúp bạn làm việc liên tục, không phải trì hoãn.

Mua máy khoan pin của hãng nào?

Có khá nhiều hãng sản xuất trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn. Các hãng có sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất là Bosch, Makita, Hitachi và Stanley.

Ngoài việc quan tâm đến uy tín, chất lượng sản phẩm của hãng, bạn cũng cần chú ý thêm thời gian bảo hành và mức sẵn có của các loại phụ kiện thay thế chính hãng, để có giải pháp bảo vệ tốt hơn quyền lợi của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho bạn khi chọn mua máy khoan pin. Chúc bạn sớm chọn được sản phẩm máy khoan phù hợp nhất.  

Chưa có câu trả lời nào