Em muốn hỏi cách phân biệt dây điện

TẠI SAO TRÊN 1 SÓ SẢN PHẨM DÂY ĐIỆN CÓ GHI LÀ 16/10 HOẶC 20/10 HOẶC 30/10 VÀ 1.5mm2 HOẶC 6.0mm2. VẬY Ý NGHĨA CÁC CON SỐ ĐÓ LÀ NHƯ THẾ NÀO? CHÚNG CÓ 1 SỰ TƯƠNG ĐỒNG NÀO KHÔNG? VÍ DỤ DÂY 16/10 CÓ PHẢI LÀ DÂY 1.5mm2 KHÔNG? NÉU CÁC ANH CHỊ NÀO BIẾT LÀM ƠN CHỈ GIÚP EM VỚI, EM CẢM ƠN NHIỀU!!!!
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 15 năm trước
Thực tế công nghiệp sản xuất dây và cáp điện của Việt nam về mặt công nghệ/thiết bị thì từ năm 2000 đến này đã được hiện đại hóa và không hề thua kém các nước trong khu vực kể cả NHẬT BẢN và HÀN QUỐC vì các thiết bị được một số nhà máy nhập về đều là thiết bị hiện đại hàng đầu của Châu Âu. Về dây và cáp điện thì các thiết bị cơ bản sau sẽ tham dự vào quy trình sản xuất - LÒ ĐỒNG-MÁY KÉO ĐẠI-MÁY KÉO TRUNG/TINH-MÁY BỆN-MÁY BỌC . Và vì vậy chất lượng sản phẩm sẽ phụ thuộc và đẳng cấp của thiết bị và một yểu tố quan trọng nữa là chủng loại đồng cathode ( đối với các nhà máy có lò đồng) hoặc dây đồng phi 8 mà nhà sản xuất nhập và sử dụng. Hầu hết các nhà máy ở Việt nam đều nhập đồng cathode tiêu chuẩn loại A thị trường LODON ( LME GRADE A) ngoại trừ có một số nhập nguyên liệu chưa được đăng ký hoặc cấp thấp .Vì thế theo em các Bác có nhu cầu mua dây điện để làm nhà thì nên mua của các Công ty tên tuổi trên thị trường không nên mua hàng không rõ nguồn gốc ( các năm gần đây do trong nước đã có nhiều nhà sx và do thuế Nhập khẩu cao do vậy các công ty thương mại hầu như không nhập dây điện dân dụng từ Hàn quốc về bán đâu còn cáp thì cũng chỉ có số lượng it thôi- do vậy các Bác đừng thấy chữ KOREA mà ham). Về dây diện từ thì trên thị trường chỉ có một loại dây nhập khẩu duy nhất là từ Thái lan và đây vẫn là loại dây tốt nhất ( về chất lượng ổn định ) và giá bán vẫn đắt hơn tất cả các loại dây điện từ được sản xuất trong nước.Chủng loại dây điện từ và nhiệt độ chịu đựng của dây sẽ phụ thuộc vào ứng dụng của dây đối với từng ngành công nghiệp/sản phẩm. Loại dây đắt nhất vẫn là dây chịu được cấp nhiệt 200 C ( AEW/AIW...) được dùng vào việc cuốn sửa chữa lốc lạnh và các động cơ cao cấp, còn đối với các động cơ /quạt thông thường người ta chỉ dùng dây PEW ( 155 C ) mà thôi. Còn đối với các loại biến thế cần chịu dầu thì các nhà sx lại dùng PVF ( 105 C) vì loại này chịu dầu tốt chứ lại không dùng loại PEW ( 155 C ) do vậy các Bác đừng nhầm lẫn về chất lượng dây phụ thuộc hoàn toàn vào độ chịu nhiệt nhé. Theo em biết 1. Hiện nay trên thị trường rất ít dây nhập từ Hàn Quốc về. Tuy nhiên vẫn có 1 số ít dây nhập về, đó là những dây tiết diện nhỏ (3 c x 2 mm2; 4c x 1,5 mm2..) mà có bọc giáp chống nhiễu bằng đồng(có loại lưới đồng và loại đồng tấm mỏng)-Em nghĩ dây loại bọc lưới đồng thích hợp làm cáp nguồn. Các cơ sở SX dây trong nước thường không làm dây chống nhiễu với các dây tiết diện nhỏ. 2. Khi mua cáp điện các Bác cũng chú ý 1 số ký hiệu in trên dây: Kí hiệu IV là dây đồng có bọc 1 lớp vỏ PVC-dây này thường làm dây tiếp địa. Kí hiệu CV là dây 2 lõi bọc Cu/XLPE/PVC, lớp XLPE là lớp cách điện tốt. Loại dây này đắt hơn. Kí hiệu VV là dây 2 lõi bọc Cu/PVC/PVC, lớp cách điện PVC không tốt bằng XLPE.
Nguyễn Xuân Lộc
Nguyễn Xuân Lộc
Trả lời 14 năm trước
Hic, cậu hỏi thì tớ mới giật mình. Vì xưa nay tớ chỉ quan tâm tới thương hiệu và tiết diện dây thôi, ngoài ra còn chú ý đến kí hiệu loại dây (đặc biệt là cáp) để biết vỏ bọc của nó là j thôi. Khi mua hoặc bán dây cáp thì tớ quan tâm thêm đến số mét dây (thường là dãy số 5 chữ số ngay sau kí hiệu logo của nhà sản xuất) để biết đã được bao nhiêu mét dây. Còn trên dây có thể có rất nhiều kí hiệu khác nữa, có cái là kí hiệu mã hàng riêng của nhà sản xuất, có hãng còn kí hiệu cả ngày giờ xuất xưởng,... nhưng tất cả các thông số này đều là phụ (chủ yếu phục vụ xác định hàng giả hay hàng thật). Mà cái này thì không có chuyên môn không cần quan tâm nhiều, bác mà đi mua dây, muốn biết dây thật hay dây giả, bác phải đặt niềm tin vào nơi mua. Yêu cầu họ cung cấp sản phẩm đúng theo yêu cầu và phải đảm bảo chất lượng. Cái này thì bác có thể liên hệ với công ty em, chúng em không chỉ cung cấp hàng thật, giá mềm nhất hà nội :D mà còn đảm bảo phân biệt được thật giả. Nhất là hiện nay dây Trần Phú bị làm giả nhiều lắm, bác cứ qua em cấp hàng thật cho, đảm bảo luôn. Chúc bác thành công.
Quốc Trung Lê
Quốc Trung Lê
Trả lời 8 năm trước

Cho em hỏi ý nghĩa mã sản phẩm của Cadivi:

VC-1.5 (F 1.38) -450/750 ???

VCm-1.5 (1x30/0.25)--450/750 ???

CV-150-750 ???

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 7 năm trước

cam ơn các bạn đã tư vấn