Giới thiệu các loại Gas trên tủ đông

Trong quá trình làm lạnh của các loại tủ đông, Gas là một bộ phận không thể thiếu, vậy các bạn đã biết tủ đông hiện nay sử dụng những loại Gas nào chưa? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu các loại Gas cho tủ đông sau.

1 – Gas trên tủ đông là gì?

Nếu như không đủ gas, thiếu gas hoặc không có gas thì tủ đông sẽ không hoạt động, kém hoạt động hoặc thậm chí là không làm lạnh khiến cho thực phẩm bảo quản trong tủ bị hư hỏng hoặc có thể biến chất.

2 – Vậy có các loại gas trên tủ đông nào?

Mới đầu, gas trên tủ đông có 1 loại tên là R12, loại này có mùi hắc và khí tốt có màu hơi xanh và gây choáng khi hít phải cũng như gây hại đến tầng Ozone. Vì vậy mà ngày nay, các nhà sản xuất đã chế tạo ra và sử dụng 2 loại gas mới an toàn hơn đó là R134a và R600a.

Gas R134a là loại gas được sử dụng khá nhiều trong các tủ đông mà còn ở các tủ lạnh, tủ mát. Loại gas này không có Clo trong phân tử nên khá an toàn cho tần Ozone, tuy nhiên Gas này dùng dầu PO, vì thế việc bảo trì, hãy sửa chữa khá khó khăn.

Gas R600a là loại gas mới nhất hiện nay, được sử dụng hầu hết ở các tủ đông, tủ lạnh cao cấp. Loại gas này có tính an toàn rất cao giúp cho những chiếc tủ vận hành vô cùng êm ái. Tuy nhiên, loại Gas này khá dễ bắt lửa nên người thợ cần phải am hiểu và có tay nghề cao.

Như vậy, vatgia.com đã giới thiệu cho các bạn biết về 2 loại Gas trên tủ đông, hy vọng các bạn có thể phân biệt được các loại Gas này để chọn chiếc tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào