Lựa chọn vòng bi bạc đạn phù hợp

Vòng bi bạc đạn là một bộ phận rất quan trọng trong máy móc và các loại vật liệu có chuyển động quay. Để có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu trên, vòng bi được sản xuất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Vậy làm sao để có thể chọn lựa vòng bi phù hợp cho máy móc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, dưới đây là 1 số tiêu chí quan trọng.

Độ cứng của vòng bi bạc đạn
Khi hoạt động, độ cứng của vòng bi bạc đạn là điều đầu tiên được các nhà sản xuất chú ý đầu tiên. Sự biến dạng, co giãn lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào tải trọng, loại vòng bi và kích thước của chúng. Nếu mang so sánh hai loại vòng bi giống nhau, vòng bi có kích thước lớn hơn sẽ rắn chắc hơn, còn vòng bi nhỏ hơn sẽ ko có độ cứng bằng vòng bi có kích thước lớn hơn.

Tải trọng
Tải trọng là điều cần thiết thứ hai khi lựa chọn vòng bi bạc đạn. Xét về mặt loại bi thì vòng bi đũa có độ chịu tải trọng cao nhất.

Tốc độ quay của vòng bi
Tốc độ quay cũng là một điều đáng chú ý khi lựa chọn vòng bi. Ở các máy móc công nghiệp, yêu cầu vòng bi có tốc độ quay lớn, nhanh, chịu tải trọng tốt, nhưng ngược lại, ở các loại như cửa cuốn, kéo, máy móc công nghiệp thì lại không yêu cầu về tốc độ quay lớn.

Tiếng ồn và mô men xoắn
Tất cả các loại vòng bi bạc đạn được sản xuất ra với tiếng ồn nhỏ và lực xoắn thấp. Về loại bi thì bi cầu có độ ổn định cao và tiếng ồn thấp nhất.

Làm sao để vòng bi bạc đạn có thể hoạt động trơn tru và đạt đến tuổi thọ tối đa.
Vòng bi bạc đạn muốn hoạt động được tốt, cần phải kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên. Ngoài ra, tra dầu mỡ bôi trơn cũng giúp cho vòng bi bạc đạn hoạt động trơn tru và có tuổi thọ lớn.
Môi trường hoạt động của vòng bi cũng là một phần khiến cho vòng bi bạc đạn nhanh bị hao mòn và hư hại. Như là vòng bi lắp trong máy nghiền đá phải chịu các lựa tác động lớn, bụi bẩn, và khó vệ sinh.

Chưa có câu trả lời nào