Một số kinh nghiệm chọn lưỡi cắt chuẩn cho máy cắt bê tông

Việc thay thế lưỡi cắt cho máy cắt bê tông là việc làm cần thiết trong bối cảnh tần suất hoạt động của máy cắt bê tông đàng ngày càng tăng lên, tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách chọn lựa chính xác cũng như phù hợp cho chiếc máy của mình. Bài viết này xin chia sẻ với các bạn cách để chọn được lưỡi cắt phù hợp.

Dựa vào loại bê tông cần cắt

Trong ngành xây dựng thường có khá nhiều loại bê tông cùng những tính chất khác nhau, vì thế bạn cần xem xét tính chất của những loại vật liệu này như:

  • Bê tông cốt thép: là dòng bê tông có thanh thép ở bên trong.
  • Xi măng chuyên dùng trộn bê tông.
  • Bê tông ở trong tình trạng tươi hay đã lưu hóa?

Ngoài ra bạn cũng cần xét tới thành phần đá, sỏi, và loại cát được dùng để trộn bê tông.

Chọn lưỡi cắt ướt nếu có thể

Do bê tông có tính chất rất cứng, tính mài mòn cao nên người ta thường dùng lưới cắt ướt với lượng nước vừa phải để sử dụng trong quá trình cắt bê tông, nếu bạn cắt khô bê tông quá lâu thì lưới cắt có thể bị mẻ, gãy, gây nguy hiểm cho người dùng, ngoài ra khi cắt ướt sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ lưới cắt đến mức tối đa.

Nhưng nếu vì một lý do khách quan nào đó mà phải mua lưỡi cắt khô, bạn hãy thông báo với nhà cung cấp để đổi lấy lưỡi cắt kim cương cứng hơn, khi cắt khô nên chia thành từng đoạn, không cắt quá sâu và liên tục giúp cho lưỡi cắt nguội.

Nên chọn tốc độ cắt nhanh hay độ bền lưỡi cắt?

Bạn cũng cần cân nhắc đến việc chọn tốc độ cắt nhanh hay độ bền của lưỡi cắt lâu hơn để có thể đảm bảo được sự ổn định của thiết bị.

Chọn phù hợp với chiều sâu cắt

Chúng ta cũng cần chú ý đến những đặc tính cắt của thiết bị và lắng nghe gợi ý lưỡi cắt phù hợp từ những nhân viên bán hàng, vì với mỗi dòng máy lại phù hợp với một lưỡi cắt riêng biệt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào