NHỮNG LỖI MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT HAY GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

NHỮNG LỖI MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT HAY GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ

Máy nén khí là thiết bị phổ biến nhất trong đời sống mỗi con người và được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp đặc biệt là trong quá trình CNH hiện nay thì nhu cầu sử dụng máy nén khí tăng cao. Nhưng không có cỗ máy nào mà hoạt động vĩnh cửu mà không hỏng hóc này nọ được, máy nén khí cũng không ngoại lệ. Máy sẽ có những lúc nhiệt độ tăng cao, không máy nhưng không lên được áp, hay là không khởi động được. Bài viết hôm nay sẽ giúp mọi người giải quyết thắc mắc về sự cố máy nén khí hay gặp và cách khắc phục nó:

  1. Máy nén khi không hoạt động: 
    Máy nén khi không hoạt động bạn hãy thử nhấn nút khởi động một lần nữa nếu máy vẫn không chạy thì máy có thể bị lỗi. Nguyên nhân máy bị lỗi có thể là do nguồn điện hoặc là do các thiết bị bảo vệ sản phẩm đã được kích hoạt lên do nguồn điện quá dòng, vì vậy bạn phải kiể tra nguồn cấp vô có đúng hay không có mất pha nào không hoặc mất điện áp.
    Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra lỗi tren máy nén khí xem mã lỗi đọc mã lỗi xác định nguyên nhân gây ra lỗi.
    Kiểm tra xem chỗ phím dừng khẩn cấp có được kích hoạt lên hay không cũng có thể vì một lý do nào đó mà nút nút dừng khẩn cấp vô tình được bật lên.
  2. Máy nén khí dừng hoạt động do nhiệt độ cao
    Vào những mùa nắng nóng ở Việt Nam thì lỗi máy nén khí không hoạt động thường là nhiệt độ tăng cao gây quá tải và gây ra tình trạng ngừng hoạt động, tình hình lúc này bạn cần kiểm tra máy khẩn cấp đê khắc pục sự cố kịp thời.
    Nhiệt độ của môi trường bên cạnh cung sẽ làm cho máy nén khí tăng nhiệt độ và có thể ngưng hoạt động vì vậy bạn cần có các biện pháp như lưu thông gió, phòng máy phải thoáng mát một cách hợp lý.
    Cũng có thể là máy hết dầu hoặc dầu còn quá ít, chính vì thế mà bạn cần phải bảo trì bảo dưỡng máy định kỳ đê tránh trường hợp máy ngưng hoạt động ảnh hưởng tới quá trinh sanrn xuất.
  3. Máy nén khí không đủ áp lực:
    Khi lỗi máy nén khí không có đủ áp thì hãy kiểm tra các bộ phận có sự rò rỉ nào trên đường ống hay không, nếu lưu lượng ở trong máy thấp hơn thì hãy kiểm tra van hút có đóng mở hoàn toàn không.
    Bên cạnh đó cần kiểm tra áp lực trước và sau máy đã tách dầu, nếu bạn thấ áp suất đang lơn hơn 3kg cho cm2 thì nên tách dầu và cho dầu mới vào máy vì có thể dầu cũ đã đóng cặn quá bẩn dẫn đến tình trạng nghẹt và không thoát khí được ra môi trường bên ngoài.
    Cuối cung bạn hãy kiểm tra các ông lọc trên đường ống, kiểm tra sự chênh lệch này để thay thế nếu các ống lọc bị chênh lệch về áp suất.
  4. Máy nén khí tải lên áp suất:
    Chình là máy không nén khí, hoặc van hút đóng mở không được mà van hút hoạt động dựa trên các hệ thống có van điện từ, vì vậy phải kiểm tra nguồn điện cấp vào van của máy nen khí. Bên canh cung nên kiểm tra các cuộn dây có hoạt động tốt hay không, cuối cùng hay kiểm tra van hút có đóng mở tốt hay không.
  5. Dầu trong máy nén khí thoát ra nhiều:
    Nếu có tình trạng dầu thoát ra nhiều từ máy hãy kiểm tra lọc tách dầu, vì nếu dầu đã cũ lọc tách cũ cung nên thay cái mới, dầu bị thừa cũng làm máy tắc nghẽn, nhiệt đô cao trong máy làm thủng lọc dầu hoặc bạn đã sử dụng dầu không dạt chất lượng.

NẾU LÀM BẠN ĐÃ THỰC HIỆN CÁC BƯỚC TRÊN MAK VẪN KHÔNG KHẮC PỤC ĐƯỢC SỰ CỐ HÃY GỌI NGAY CHO CHUNG TÔI QUA HOTLINE: 0981798355
HOẶC EMAIL: dinh.ht@maynenkhivn.com.vn

Chưa có câu trả lời nào