Giữa máy khoan pin và máy vặn vít Bosch, nên chọn loại nào để sửa nhà dịp cuối năm

Nên chọn một chiếc máy khoan pin đi kèm chức năng vặn vít hay chỉ là một chiếc máy vặn vít đơn thuần là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng chung câu hỏi đó thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1/ Phân biệt các loại máy khoan

- Máy khoan dùng pin thông thường: Đây là loại máy được sử dụng trong trường hợp bạn làm việc ở những công trường lớn với đặc điểm là những loại máy khoan động lực, khoan búa dùng pin thay vì sử dụng điện. Bạn có thể sử dụng các máy này để vặn vít nhưng nhược điểm của nó là máy có kích thước lớn, không tiện lợi khi di chuyển.

- Máy vặn vít dùng pin: Đây là loại máy chuyên dùng để tháo, vặn vít, dễ dàng thay thế các đầu vặn với kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên, chức năng của máy bị hạn chế nên bạn không chỉ có thể sử dụng để vặn vít đơn thuần.

- Máy khoan kết hợp vặn vít dùng pin: Loại máy này được đa số người tiêu dùng lựa chọn bởi công dụng 2 trong 1 của nó. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy để khoan với công suất khá khỏe. Và ngược lại, chiếc máy hoàn toàn phù hợp để vặn vít với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm, sử dụng. Sản phẩm có thể sử dụng trên nhiều chất liệu khác nhau.

2/ Ưu nhược điểm của máy khoan pin và máy vặn vít

Ưu điểm của máy khoan pin

- Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển ở mọi nơi làm việc.

- Thiết kế sử dụng pin, trọng lượng nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng máy mà không lo mất điện hay các dây điện bị vướng, mắc khi di chuyển.

- Khả năng vặn ốc vít của máy tốt hơn so với những loại máy khác.

- Công suất của máy đủ khỏe

- Phụ kiện rất dễ tìm mua

- Chức năng khoan tốt, không gây tiếng ồn và có thể điều chỉnh tốc độ tùy ý.

Nhược điểm của máy khoan pin

- Bạn sẽ phải thay pin thường xuyên sau mỗi lần sử dụng. Máy có tuổi thọ lên tới 3-5 năm nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản tốt.

- Giá thành đắt hơn máy khoan điện

- Công suất của máy nhỏ hơn so với những máy khoan dùng điện cùng mức giá.

- Chức năng bắt vít không thật sự thuận tiện khi tháo lắp. Máy chỉ dùng cơ chế xoay và xoắn, không có búa để vặn vít.

Ưu điểm của máy vặn vít

- Máy vặn vít Bosch sở hữu kích thước nhỏ, dùng pin nên dễ mang theo và sử dụng.

- Công suất đủ để thực hiện các công việc đa dạng từ đơn giản đến phức tạp

- Máy có thiết kế nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng máy ở những khe bắt vít

- Chức năng bắt vít nhanh, không sợ tuột đầu bắt vít như ở máy khoan. Bên cạnh cơ chế xoay, máy còn có chế độ “búa”-“impact” để hỗ trợ đẩy vít vào trong dễ dàng hơn.

Kết quả hình ảnh cho máy vặn vít bosch

Nhược điểm của máy vặn vít

- Thời gian sử dụng có hạn và bạn phải thay pin sau một thời gian sử dụng

- Giá thành đắt hơn những máy xiết bu lông

- Máy khoan không có tính năng đa cấp

- Máy có thể sử dụng để khoan nhưng bạn sẽ phải sử dụng mũi khoan đầu lục giác để có thể gắn vừa phần ôm mũi vít và máy khá ồn khi khoan.

Kết quả hình ảnh cho máy vặn vít bosch

3/ Vậy nên chọn loại máy nào cho dịp sửa nhà cuối năm?

Để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp thì bạn vẫn nên dựa vào nhu cầu, chi phí cũng như chức năng của máy để có thể lựa chọn cho mình chiếc máy tốt nhất. Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng thì một sản phẩm có cả hai chức năng vừa vặn vít vừa dùng pin sẽ tốt hơn cả. Bởi vừa giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn vừa tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc bạn mua riêng từng sản phẩm.

Đến đây thì chắc hẳn bạn đã có quyết định lựa chọn loại máy nào cho gia đình rồi phải không ạ. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có những giờ phút mua sắm vui vẻ. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào