Phân Loại Băng Tải Nghiên: Các loại băng tải nghiêng thông dụng nhất

Ngày nay, công nghiệp ngày càng phát triển, do đó mà các nhà máy sản xuất, xưởng sản xuất thường áp dụng rất nhiều loại máy móc, dây chuyền hiện đại để đáp ứng nhu cầu sản xuất của mình.

Một trong những loại máy được sử dụng trong hầu hết các xưởng sản xuất đó là băng tải.

Băng tải công nghiệp có rất nhiều loại như băng tải con lăn, băng tải pvc, băng tải nhiệt,... Và một loại băng tải được sử dụng rất phổ biến đó là băng tải nghiêng.

Băng tải nghiêng được sử dụng trong các công việc như:

  • Chuyển hàng từ thùng xe container đưa vào kho và ngược lại, chuyển hàng trong kho đưa lên xe
  • Cấp nguyên vật liệu cho máy sản xuất ở vị trí trên cao: như băng tải than, băng tải cấp liệu,...
  • Hoặc cung cấp vật liệu cho dây chuyền sản xuất tiếp theo ở vị trí thấp hơn

Đây là những công việc đòi hỏi rất nhiều nhân công và mất sức, vì người công nhân phải di chuyên ở những độ cao khác nhau.

Băng tải nghiêng cũng rất đa dạng về kích thước và vật liệu sản xuất. Tuy nhiên, về cấu tạo của băng tải nghiêng cũng giống hầu hết các băng tải khác, điểm khác biệt của băng tải nghiêng chính là nó thường có một cơ cấu nâng hậ hoặc một đầu băng tải cao hơn đầu còn lại.

Dưới đây là các loại băng tải nghiêng phổ biến nhất

1. Băng tải nâng hạ

Băng tải nâng là là một loại băng tải nghiêng phổ biến, có cấu nâng hạ thường được sử dụng bằng vitme hoặc hệ thống thủy lực. Nó thường có khung được gia công bằng thép sơn tĩnh điện nhằm có độ cứng chắc, tuổi thọ dài và chịu dược tải trọng lớn.

Đây đai băng tải thường được làm bằng dây đai cao su hoặc PVC có gân. Hạn chế vật liệu bị rơi xuống khi băng tải hoạt động.

2. Băng tải cánh bướm

băng tải cánh bướm công nghiệp - Butterfly conveyors

Băng tải cánh bướm tương tự như văng tải nâng hạ, tuy nhiên, nó có 2 cánh băng tải 2 bên giống con bướm, bên được gọi là băng tải cánh bướm.

3. Băng tải nghiêng di động

Là băng tải nghiêng có bánh xe, giúp cho dễ dàng di chuyển trong nhà xưởng và cất gọn khi không sử dụng.

Bánh xe của băng tải nghiêng được mua bởi các nhà cung cấp uy tín, chất lượng, vì bánh xe phải chịu sức tải rất lớn từ khung băng tải và sản phẩm đặt lên. 

Bánh xe của băng tải di động thường được sử dụng là loại băng tải có khóa phanh. Điều này giúp băng tải có thể đứng cố định trong khi hoạt động.

4. Băng tải nghiêng cố định

Là loại băng tải nghiêng được đặt cố định trong nhà xưởng. Nó thường có tải trọng lớn để vận chuyển được những hàng hóa lớn, có khối lượng nặng.

5. Băng tải nghiêng con lăn

Kết quả hình ảnh cho băng tải con lăn nghiêng

Đây cũng là một loại băng tải con lăn. Thay vì sử dụng dây đai PVC, PU hay cao su để đỡ sản phẩm thì nó được thay bằng dàn con lăn. Băng tải con lăn nghiêng thường chỉ được sử dụng để vận chuyển hàng từ vị trí cao xuống vị trí thấp, như chuyển hàng từ thùng xe container và kho bãi.

Sản phẩm đặt lên băng tải con lăn nghiêng thường có bề mặt tiếp xúc cứng hoặc diện tích tiếp xúc lớn như: thùng carton, pallet, bao hàng,...

Trên đây tôi vừa giới thiệu với các bạn 5 loại băng tải nghiêng thông dụng nhất. Bạn nên tham khảo thêm tư vấn từ các nhà cung cấp băng tải để có thể lựa chọn được loại băng tải tốt nhất phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm chi phí.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này.

Nguồn bài viết lấy từ công ty sản xuất băng tải: www.cokhimha.com

 

Chưa có câu trả lời nào