Mẹo chọn máy khoan bê tông Bosch cho dân xây dựng

Máy khoan bên tông Bosch không còn dụng cụ xa lạ với dân xây dựng trong việc thi công công trình. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy khoan đa dạng, đủ kiểu mẫu mã, giá thành. Dưới đây là một số mẹo chọn máy khoan bê tông Bosch phù hợp với nhu cầu công việc của dân xây dựng.

1/ Khả năng đảo chiều

Đây là một trong những chức năng quan trọng khi sử dụng máy khoan. Với chức năng này, bạn có thể dễ dàng tháo các vật dụng khi vặn hay các ốc vít vào, ra một cách an toàn.

2/ Công suất hoạt động của máy

Khi hoạt động, mũi khoan của máy sẽ quay tròn để khoan vào bề mặt gỗ, thép hay bê tông. Do đó, công suất cao đồng nghĩa với việc máy khỏe và khoan nhanh hơn. Một máy khoan cầm tay loại dành cho gia đình thường có công suất từ 500W trở lên. Nên nếu bạn có nhu cầu khoan gỗ hay tìm mua những loại máy khoan vặn vít thì hãy chọn những loại máy có công suất nhỏ hơn với giá thành rẻ hơn. Với việc khoan bê tông, nên chọn những loại máy khoan có công suất lớn.

3/ Chất liệu khoan và mũi khoan

Chất liệu và mũi khoan là những yếu tố cực quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Lưu ý là những dòng máy khoan rẻ thì mũi khoan không bền, dễ hỏng. Tốt nhất là bạn nên chọn mũi khoan chất lượng cao để đảm bảo độ bền khi sử dụng chúng vào những vật liệu cứng.

4/ Tốc độ không tải của máy khoan

Nên lưu ý đến thông số này bởi nó cho biết số vòng quay tối đa trong một phút của chiếc máy khoan khi ở trong chế độ không tải. Thông số càng cao thì tốc độ quay càng nhanh, hiệu năng của máy càng tốt. Thực tế, trong quá trình hoạt động, do mũi khoan gặp vật cản nên tốc độ quay của nó sẽ giảm đi khi ở chế độ không tải.

Bên cạnh đó, trong quá trình khoan, mũi khoan cũng sẽ nóng lên một cách nhanh chóng do phải ma sát với bề mặt khoan. Máy có tốc độ khoan càng cao thì bạn sẽ càng nhanh chóng thực hiện trong công việc, giúp làm giảm tiếng ồn. Hãy ưu tiên những máy khoan có tốc độ không tải lớn (2000 vòng/phút trở lên) nếu điều kiện cho phép.

5/ Trọng lượng của khoan

Thông thường, một chiếc máy khoan bên tông thường có trọng lượng từ 1.5kg đến 3kg. Và trọng lượng của máy sẽ lớn hơn với những máy khoan công nghiệp do mô tơ của động cơ và các cuộn dây lớn hơn, giúp tăng công suất và tốc độ khoan.

6/ Chọn phụ kiện khoan an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mũi khoan có thể coi là bộ phận quan trọng nhất trong các phụ kiện của máy khoan. Mũi khoan càng có chất lượng tốt thì việc khoan sẽ càng nhanh, càng chính xác. Đa số các máy khoan hiện nay đều được bán kèm với các mũi khoan có thể dùng được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có chất lượng khoan tốt thì sẽ cần đầu tư thêm các loại mũi khoan chất lượng hơn.

7/ Chính sách bảo hành

​Những chiếc máy khoan cầm tay hiện nay khi bày bán trên thị trường đều có chế độ bảo hành từ 6-12 tháng. Tốt nhất bạn nên đến những trung tâm uy tín để được đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành.

Trên đây là mẹo chọn máy khoan bê tông Bosch cho dân xây dựng. Hy vọng bạn sẽ tìm được những sản phẩm như ý sau bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào