Cách khắc phục đơn giản máy nén khí bị xì hơi

Máy nén khí là một thiết bị được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có một vài sự cố xảy ra, trong đó có lỗi máy nén khí bị xì hơi. Vậy nguyên nhân máy nén khí bị xì hơi là gì? Cách sửa chữa máy nén khí như thế nào?

Nguyên nhân máy nén khí bị xì hơi

Tác động của khí hậu: Việt Nam là một đất nước có khí hậu gió mùa nóng ẩm. Dưới sự kết hợp đồng tác động từ nhiệt độ cao và độ ẩm không khí thường xuyên dẫn đến các hiện tượng gỉ sét, ăn mòn kim loại, các chi tiết trong máy nén khí.

Tác động từ môi trường: Không còn xa lạ gì với sự ô nhiễm môi trường của nước ta hiện nay. Khói bụi, bụi bẩn tích tụ nhiều, đặc biệt khi nguồn nước, dầu cũng bị nhiễm bụi bẩn này xâm nhập vào máy nén khí dẫn đến tắc các đường ống, các bộ phận trong máy cũng bị tắc.

Minhhoa1

Bảo dưỡng, sửa máy nén khí piston sai cách: Vấn đề bảo dưỡng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng bạn không thực sự làm nó. Bạn chủ quan cho rằng máy của mình vẫn hoạt động tốt mà không biết rằng việc không bảo dưỡng hay bảo dưỡng qua loa sai cách cũng tác động đến hỏng máy.

Sử dụng máy nén khí cũ: Ham rẻ, muốn tiết kiệm nên bạn lựa chọn máy nén khí cũ. Nhưng bạn không biết rằng máy nén khí cũng tiềm ẩn bao nhiêu là nguy hiểm không chỉ máy nén khí bị xì hơi, máy nén chạy không tải mà nó còn có thể phát nổ gây chết người.

Bình khí nén bị thủng: Thủng thân bình mà bạn không biết dù chỉ một lỗ nhỏ thôi để đó cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, đến máy và đến của sự an toàn của người sử dụng.

Sử dụng nguồn điện sai: Nếu như máy nén khí của bạn yêu cầu dòng điện 1pha, 2pha, 3 pha,.. nhất định. Thì bạn cần phải để máy ở những nơi cung cấp nguồn điện chuẩn như vậy để máy hoạt động tốt, trơn tru, không xảy ra sự cố bất ngờ, hạn chế các loại hỏng hóc cháy nổ không cần thiết.

Cách khắc phục

Cung cấp nguồn điện phù hợp cho mỗi máy nén khí của bạn.

Khi bình khí nén bị thủng: Chỉ có một giải pháp chính xác, thông minh, an toàn để bạn khắc phụ đó chính là mua bình mới, thay thế bình hỏng ấy. Bạn hãy luôn nhớ đừng tiết kiệm ham rẻ để vá dùng lại bởi hành động ấy chính là bạn đang tạo nên quả bom hẹn giờ cạnh mình đó. Không biết khi nào nó phát nổ thậm chí không chỉ bản thân gặp nguy hiểm mà tất cả những người xung quanh bạn cũng sẽ trong tình trạng ấy.

Không thể thiếu việc bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí định kỳ và đặc biệt cần cẩn thận và chi tiết để phát hiện kịp thời những lỗi hỏng hóc.

Thay thế và lựa chọn những loại ống ghép, ống ngắt, ống cứng và ống mềm, các mối nối, khớp nối, đường ống, van khí có chất lượng cao để đảm bảo cho hệ thống khí nén của bạn được kín hoàn toàn.

Lắp đặt hệ thống dò âm thanh, siêu âm để phát hiện kịp thời những lỗi xì hơi đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục máy nén khí bị xì hơi. Rất vui nếu giúp bạn ứng dụng vào hệ thống máy nén khí của  bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào