Nguyên nhân và cách khắc phục van hút máy nén khí bị chảy dầu

Nằm giữa bộ lọc khí và phần trục vít của máy nén hơi, bộ phận van hút có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát dung tích hút và điều khiển chức năng tải/không tải. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, bạn sẽ không thể tránh khỏi lỗi van hút bị chảy dầu. Trong bài viết này, Vật giá sẽ tư vấn cho bạn tìm ra và khắc phục lỗi van chảy dầu.

Lỗi do tắt máy không đúng yêu cầu

Khi gặp lỗi này, trước hết, bạn cần xác định xem bạn đã dừng máy đúng cách hay chưa. Cách dừng máy đúng đó là bật chế độ tải vài phút trước khi tắt máy hoàn toàn để tránh tình trạng chảy dầu.

Lỗi ở trên van hút và bộ phận van một chiều

Dầu có thể bị tràn ra ngoài nếu bộ phận van bị hở hoặc gặp trục trặc trong quá trình vận hành. Khi gặp tình huống này, bạn cần có sự thay thế, sửa chữa với những van đã bị hỏng.

Lỗi do dầu tràn

Hiện tượng tràn dầu có thể xảy ra nếu bạn dùng quá nhiều dầu bôi trơn cho máy. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần tiến hành xả bớt dầu để máy chạy ổn định hơn.

Nếu máy nén khí của bạn gặp một trong ba tình huống van chảy dầu trên, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết được rồi đúng không nào? Nếu bạn gặp lỗi khác ngoài ba lỗi trên, hãy tìm đến đội hỗ trợ kỹ thuật để xử lý triệt để tình trạng này nhé!

Chưa có câu trả lời nào