Đâu là điểm khác nhau giữa máy nén hơi piston có dầu và không dầu?

Máy bơm khí nén piston ngày nay gồm 2 loại chính là máy nén hơi có dầu và không dầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự khác nhau giữa 2 dòng máy này.

Giống nhau

Cả máy nén hơi có dầu và không dầu đều gốm các bộ phận cơ bản như piston, bộ phận xy lanh, phần tay quay, thanh truyền, bộ phận van xả.

Bình bơm hơi piston của 2 máy đều hoạt động dựa trên nguyên lý thay đổi về thể tích. Quy trình nén được thực hiện bằng cách giữ khí trong một không gian kín, sau đó tiến hành giảm thể tích và tăng áp suất khí. Nhờ nguyên tắc di chuyển piston lên xuống trong xy lanh, phần khí sẽ được đưa ra ngoài.

Khác nhau

Bình bơm hơi piston có dầu: Máy được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng và không yêu cầu cao về chất lượng khí nén. Do đó, máy thường có tiếng ồn lớn và mất nhiều chi phí để bảo dưỡng.

Bình bơm hơi piston không dầu: Máy có cấu tạo hộp trục khuỷu không dầu, do đó, lượng khí nén được sản sinh là nguồn khí sạch, thân thiện với môi trường. Loại máy này thường được sử dụng trong các ngành nha khoa, y tế, thực phẩm, khai khoáng.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể nắm được những điểm giống và khác nhau giữa máy nén hơi piston có dầu và không dầu. Chúc bạn có thể phân biệt máy thành công!

Chưa có câu trả lời nào