Những ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít

Được sử dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp nén khí, máy nén khí trục vít là một thiết bị không thể thiếu của các doanh nghiệp sản xuất hiện đại. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít.

Ưu điểm

Hiệu suất làm việc cao

Nguyên lý làm việc của máy nén khí trục vít dựa trên sự ăn khớp của các cặp trục vít, do đó, thiết bị có số vòng quay lớn từ 3.000 – 15.000 vòng/phút, tỷ số nén cao lên đến 25, hiệu suất tăng đều theo thời gian.

Hoạt động êm ái

Máy nén khí trục vít có thiết kế dạng hộp nhỏ gọn, nhẹ, không tốn diện tích lắp đặt. Vỏ máy được làm từ vật liệu cách âm, giúp máy vận hành ổn định, phát tiếng ồn nhỏ, ít bị nóng.

Tuổi thọ cao

Máy có thiết kế không van xả và vòng xéc măng, gồm 2 trục vít nhiều mối răng ăn khớp tốt, khe hở giữa bánh răng và xy lanh nhỏ, giúp giảm ma sát và ăn mòn.

Chi phí vận hành thấp

Máy nén khí trục vít được vận hành tự động, do đó, nhân viên vận hành chỉ cần được đào tạo trong một khoảng thời gian ngắn là có thể dùng máy dễ dàng. Máy cũng có khả năng báo hiệu khi gặp sự cố để người dùng có biện pháp sửa chữa kịp thời.

Nhược điểm

Giá bán cao

Máy nén khí trục vít có giá thành cao hơn máy nén piston. Tuy nhiên, sự đầu tư này rất xứng đáng khi máy đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng khó khăn

Khi máy gặp sự cố, bạn phải mang máy đến nhờ đội hỗ trợ kỹ thuật giúp đỡ chứ không nên tự sửa chữa, tháo lắp máy, do máy có nhiều linh kiện nhỏ.

Trên đây, Vật giá đã cung cấp cho bạn những thông tin về ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít. Hy vọng bạn có thể tham khảo những thông tin trên và chọn mua máy nén khí trục vít phù hợp!

Chưa có câu trả lời nào