Cách chọn mua Pa-lăng điện phù hợp và hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm máy pa-lăng điện, có nguồn gốc xuất xứ và chức năng cũng như mẫu mã vô cùng đa dạng. Lựa chọn một chiếc pa-lăng phù hợp trở thành một bài toán khó đối với người tiêu dùng. Vậy làm sao để sở hữu một chiếc pa-lăng chuẩn, hãy cùng tham khảo các bước sau đây:  

Bước 1: Xem xét trọng tải nâng hạ của máy

Khách hàng cần xem xét thông tin trọng tải của vật thể cần nâng. Tuỳ thuộc vào từng nhà cung cấp, các thông số từ 250 kg và 500kg thường không được cung cấp cho những loại tải trọng lớn từ 3 tấn trở lên. 

Cụ thể, trường hợp nếu bạn cần nâng vật có tải trọng hơn 3 tấn, bạn sẽ phải chọn loại pa-lăng xích có sức tải 4 tấn để đảm bảo sự an toàn cho cả quá trình sử dụng máy.  

Bước 2: Xem xét chiều cao nâng hạ của máy

Để xác định độ cao nâng hạ cụ thể, bạn cần nắm được vị trí treo vật thể của pa-lăng và vị trí ban đầu của vật thể cần nâng đối với pa- lăng. Mỗi loại máy sẽ có độ cao khác nhau, xác định độ cao nâng hạ của máy chính là việc xác định rõ điểm dừng của vật thể được nâng tính từ vị trí ban đầu của vật thể, đem lại hiệu quả tối ưu trong công việc.

Bước 3: Xem xét tốc độ nâng của máy

Tốc độ nâng thông thường của một chiếc máy pa-lăng là 60cm/ phút.

Tốc độ nâng vật thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên yếu tố an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Để nâng vật thể được an toàn, bạn cần phải nắm rõ các vấn đề như:

- Xác định vật nâng là vật gì?

- Vật nâng có là vật dễ bị nứt, vỡ hay không?

- Vật có bị nứt, vỡ nếu bị nâng lên quá nhanh không?

- Môi trường xung quanh được bao quát như thế nào?

- Môi trường xung quanh có thích hợp để vận hành pa-lăng an toàn ở tốc độ mong muốn vào thời điểm đó hay không?

Bước 4: Xác định nguồn điện sử dụng của pa-lăng

Một chiếc pa-lăng sử dụng nguồn điện 1 pha (điện dân dụng, 220V) hay nguồn điện 3 pha (điện công nghiệp 380V). Nếu chưa nắm rõ về nguồn điện sử dụng, nên liên hệ với nhà cung cấp điện để biết thông tin chính xác, vì khi chọn sai điện áp sẽ gây nên hiện tượng bị cháy máy, không sử dụng được.

Bước 5: Xác định chiều dài của cáp điều khiển móc treo

Chiều dài của cáp điều khiển móc treo: là khoảng cách từ tay cầm điều khiển tới pa-lăng xích treo trên không. Dây cáp điều khiển chuẩn thường sẽ có chiều dài ngắn hơn dây xích tải nâng hạ khoảng 120cm. Trong một số trường hợp, dây cáp và công tắc điều khiển phải có chiều dài khác nhau để phù hợp nhất trong quá trình sử dụng.

Mong rằng bài viết này sẽ có ích với quý khách hàng trong quá trình lựa chọn các loại máy móc công nghiệp hiện nay. Mọi thông tin về các sản phẩm, mời quý khách hàng tham khảo trên trang bán hàng trực tuyến vatgia.com của chúng tôi để biết thêm chi tiết. Cảm ơn quý khách !

Chưa có câu trả lời nào