Lựa chọn máy hàn như nào cho phù hợp

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy hàn ngày càng cao, không chỉ riêng các thợ hàn chuyên nghiệp sử dụng ở các xưởng công nghiệp. Mà còn những thợ hàn nghiệp dư cũng có nhu cầu mua cho mình một chiếc để phục vụ các nhu cầu khác nhau. Mỗi dòng sẽ có ưu điểm riêng, chức năng khác nhau. Dựa vào nhu cầu sử dụng trong việc của mình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Đa dạng về chủng loại và có nguồn gốc từ nhập khẩu cho đến các mặt hàng trong nước,.

Về thương hiệu

Đối với máy hàn thì cần chú ý tới thương hiệu, nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín lâu năm. Không nên lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng, hay thương hiệu từ Trung Quốc thường chế độ bảo hành ko tốt, rất hay nhanh hư hỏng.

Bạn có thể lựa chọn hãng trong nước vừa có giá thành rẻ vừa có độ bền và hoạt động ổn định.

Về phương pháp hàn

Theo nhu cầu và phương pháp hàn thì có nhiều loại máy hàn phổ biến sau:

Máy hàn hồ quang chìm SAW: được xem là máy hàn có năng suất hàn cao, tốc độ kết tủa nhanh. Cho ra mối hàn tốt với các loại kim loại dày thì mối hàn cực tốt.

Máy hàn que điện tử SNAW: là dòng máy hàn thông dụng, hàn được nhiều ở môi trường khác nhau. Đặc biệt môi trường ngoài trời, bề mặt ít được làm sạch.

Máy hàn điện tử TIG: với dòng máy hàn này hỗ trợ mối hàn chính xác có độ thẩm mỹ cao và mang đến chất lượng cao. Trong quá trình vận hành các vũng hàn dễ dàng được điều chỉnh thông qua thiết bị điều khiển.

Máy hàn điện tử MIG: đây là loại máy hàn dễ sử dụng cho ra mối hàn chính xác, đẹp, phù hợp sử dụng với các chất liệu mỏng.

Máy hàn điện tử MIG xung: hàn được những vị trí khó và các bề mặt dày trên kim loại. Ưu điểm của loại này là không gây bắn tóe.

Máy hàn lõi thuốc: dùng để hàn được ngoài trời, có thể hàn cả dây hay hàn ngấu. Loại máy hàn lõi thuốc được đánh giá cao về tốc độ kết tủa kim loại.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, thợ hàn nên lựa chọn cho mình những dòng máy hàn với những nhu cầu phương pháp hàn khác nhau. Và ngày nay cũng đã có những dòng máy hàn trên công nghệ inverter cho mối hàn hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Hãy cùng vatgia.com trải nghiệm mua sắm hiệu quả.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào