So sánh ưu, nhược điểm của Camera hành trình 70mai Dash Cam.

Công ty con của tập đoàn Xaomi, 70mai đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên là chiếc camera hành trình giá rẻ đem lại những tính năng đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng. Thế nhưng, dường như chiếc camera hành trình 70mai Dash Cam này vẫn chỉ dừng ở mức “chấp nhận được và còn khá nhiều “sạn”.

Với mục đích ghi lại những biến cố, “bất trắc” trong quá trình tham gia giao thông, camera hành trình đã trở nên rất phổ biến với những ai sở hữu ô tô. Có rất nhiệu loại camera hành trình có độ phân giải cao, lên tới 2K giúp đem tới những hình ảnh sắc nét, chuẩn xác.  

Nhưng dường như hãng Xaomi lại không có suy nghĩ như vậy, mục đích của hãng là sản xuất ra mọt chiếc camera đơn giản, không nhiều tính năng từ đó giảm cho phí sản xuất và ra đời chiếc camera giá rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Vỏ hộp đựng camera và sách hướng dẫn sử dụng chỉ có chữ Trung Quốc mà không có tiếng Anh gây bất tiện.

Phụ kiện trong hộp bao gồm: dock cấp điện từ ô tô, miếng dánh kính, dây cắm micro USB và một quyển sách hướng dẫn.

Camera có hình trụ dài, khá nhỏ gọn và không có màn hình quan sát. Bên thân có lỗ giúp tản nhiệt và thoát âm để hệ thống loa tích hợp ở bên trong.

Cổng sạc, khe cắm thẻ nhớ micro SD và nút reset nằm ở phóa bên phải.

Bên trái gồm có: nút nguồn, đèn 3 màu báo cáo tình trạng. Cụ thể: xanh nước biển khi mới khởi động camera, xanh lá là đang quay và màu đỏ khi xe có sự cố.

Vì thiết kế đơn giản nên cách lắp đặt cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần gắn miếng dán bằng một chốt giữ và gắn miếng dính kính.

Giọng chào của mai Dash Cam cũng là bằng tiếng Trung.

Nếu muốn sử dụng chiếc camera ra này, bạn buộc phải đăng ký tài khoản thông qua ứng dụng của Xiaomi. Để tạo được tài khoản, ngoài việc phải đăng ký mail, bạn phải nhập mật mã do hãng gửi thật nhanh chóng trước khi ứng dụng đổi mã nếu không muốn làm lại các bước từ đầu. Điều này tương tự như nhiều sản hẩm khác đến từ công ty này. Lưu ý rằng bạn không thể dùng Mi account có sẵn để đăng ký với 70mail.

Tuy nhiên thì ứng dụng không hay xảy ra lỗi giống như nhiêu ứng dụng khác của hãng. Bạn có thể điều chỉnh và thay đổi các thông số cơ bản. Có một cảm biến Gyro được tích hợp vào camera giúp những video mà máy nhận thấy có tai nạn hay những di chuyển bất ngờ sẽ được lưu vào một thư mục mang tên Event thay vì thư mục video thông thường.

70mai Dash Cam có khả năng quay phim với chất lượng Full HD 30fps và tự động chia sẻ video sau 1 phút, dung lượng 115 MB. Thẻ nhớ 32GB sẽ quay được trong vòng tầm 4,5 tiếng. Khi thẻ nhớ đã đầy, 70mai sẽ ghi đè video mới lên những video cũ nhất trong thẻ ngoại trừ thư mục event được giữ nguyên. Người dùng có thể thay đổi độ phân giải hoặc dùng thẻ nhớ có kích thước lớn hơn nếu muốn lưu trữ và thu được nhiều hơn.

Camera có góc quay 130 độ và đủ chi tiết để nhìn được biển số của xe đi trước vào ban ngày.

Vào ban đêm, chất lượng ảnh sẽ kém hơn nhưng cũng không đến nỗi quá tồi vì đã có sự trợ giúp của đèn xe.

Khả năng điều khiển bằng giọng nói của chiếc camera hành trình này không hề dễ dàng sử dụng bằng ứng dụng bằng tay.

Tổng kết lại, 70mai Dash Cam là một chiếc camera tối giản, nó có thể làm tốt những nhiệm vụ cơ bản của một chiếc camera hành trình cần có. Thế nhưng 70mai vẫn còn khá nhiều khuyết điểm cần được cải tiến và khắc phục.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào