Amazon Key: thực hiện giao hàng tận nhà theo đúng nghĩa

Trước đây với hình thức giao hàng truyền thống, nếu chủ nhà đi vắng thì gói hàng sẽ được đặt trước cửa, đôi khi không bảo đảm an toàn và riêng tư. Amazon đã nghĩ ra một giải pháp cho phép người giao hàng mở cửa vào nhà, đặt đồ ở trước thềm và ra ngoài rồi khóa cửa lại.

Giải pháp này có tên là Amazon Key, một hệ thống khóa cửa thông minh kết hợp với camera an ninh Cloud Cam của chính Amazon và được kết nối với tài khoản Amazon Prime của người dùng.

Hệ thống này hoạt động như sau: khi người giao hàng tới nhà, bấm chuông cửa và xác định không có ai trong nhà, nhân viên sẽ quét mã vạch và thông báo về máy chủ, đồng thời camera sẽ bắt đầu ghi hình. Máy chủ sẽ thông báo cho chủ nhà, và nếu mọi thứ được đồng ý, khóa an toàn sẽ được mở, nhân viên sẽ nhanh chóng đặt hàng vào thềm nhà rồi khóa cửa lại ngay. Toàn bộ quá trình này sẽ được ghi lại bằng camera để đảm bảo an toàn nhất có thể. Đội ngũ nhân viên cũng là của Amazon Logistics nhằm tạo sự yên tâm và chuyên nghiệp.

Tính năng này có ích ở chỗ sẽ giúp hàng của khách được giao đến tận nơi thay vì để trước cửa. Với hàng có giá trị, chủ nhà sẽ không phải đến điểm tập kết để nhận nữa, vì thông thường nhân viên sẽ không để đồ có giá trị ở trước cửa nhà khách hàng.

Tuy nhiên, tính năng này cũng làm người dùng lo lắng vì độ đảm bảo an toàn cho căn nhà của họ, và liệu máy quay có hoạt động liên tục gây mất riêng tư không, làm sao họ kiểm soát được rằng máy quay chỉ hoạt động khi có hàng giao đến?

Amazon đã lên tiếng đảm bảo rằng chỉ khi người giao hàng đã quét mã vạch tại Amazon Key thì máy quay mới được kích hoạt, và người dùng có thể xem live stream ngay quá trình giao hàng này nếu muốn.

Hiện tại Vatgia.com cũng đang có rất nhiều sản phẩm camera an ninh chất lượng cao, nếu bạn có nhu cầu hãy tham khảo ở link sau nhé: http://www.vatgia.com/791/camera-giam-sat.html

Chưa có câu trả lời nào