Nên sử dụng camera IP hay camera Aanalog?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera, giá rẻ chất lượng cũng rất tốt. Đi theo đó là có rất nhiều nhà cung cấp, nên khi muốn lắp camera chúng ta không khỏi băn khoăn đứng trước rất nhiều thông tin. Hôm nay mình xin được nêu ra đấy mấy điểm khái quát giữa camera IP và camera analog. Thực ra có rất nhiều bạn muốn lắp camera điều băn khoăn đầu tiên là nên sử dụng loại nào.

Trước tiên xin nói về camera IP. Đây là loại camera sử dụng kết nối với mạng LAN hoặc Wifi để truyền tải hình ảnh tới người xem. Đặc điểm là:

+ Chỉ cần dây cung cấp nguồn cho camera

+ Có mạng Lan hoặc Wifi kết nối với camera

+ Có thể điều khiển quay theo ý muốn ( nâng cao góc nhìn)

+ Chất lượng hình ảnh có nhiều sự lựa chọn

+ Để lưu dữ liệu cần phải bật máy tính hoặc sử dụng camera có hỗ trợ thẻ nhớ

Camera Analog là loại camera sử dụng kết nối với 1 bộ đầu ghi ( đầu ghi DVR + ổ cứng) để xem trực tiếp qua ti vi (qua cổng AV, HDMI), màn hình máy tính ( qua cổng VGA). Có thể xem qua mạng nếu có kết nối internet.

+ Cần hệ thống dây tín hiệu từ camera truyền về đầu ghi

+ Không thể điều khiển được camera quay ( trừ camera có zoom hoặc chân đế xoay - giá thành cao)

+ Chất lương hình ảnh có nhiều sự lựa chọn 

+ Lưu dữ liệu qua đầu ghi vào ổ cứng

 

Như vậy để lựu chọn sử dụng camera IP hay camera Analog thì trước tiên phải dựa vào nhu cầu sử dụng. Nếu là chỉ để giám sát tại nhà ( con cái, giúp việc...) chỉ cần 1 cái thì sử dụng ip là hợp lý nhất, vừa kinh tế vừa gọn nhẹ. Còn nếu cần giám sát tại nhiều nơi, nhiều camera thì nên sử dụng hệ thống analog sẽ kinh tế hơn.

Trên đây mình xin góp vài dòng hiểu biết của mình về camera, rất mong được sự góp ý của các bạn.

 Thân!/

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào