Hỏi về sửa chữa máy in phun EPSON C65 ?

Có B nào biệt sửa máy in phun ko? chỉ giáo E với! E có cái máy in EPSON C65 ko hiểu sao Hôm trước còn vận hành tốt nhưng báo mội lỗi gì đó 'ko hiểu'.. hôm sau không tài nào khởi động được nguồn nữa, hai đèn báo cứ thay nhau nháy liên tục. Máy sử dụng rất ít, mực còn, E ở xa HN nên ko thể mang đí sửa được, với lại gẵn hộp mực ngoài nên rất khó vận chuyển. B nào biết pan bệnh chỉ giáo tỉ mỉ giúp E với.
loc minh tung
loc minh tung
Trả lời 15 năm trước
Máy bạn đúng bị lỗi tràn bộ đếm,Nếu như 2 đèn thay nhau nháy. (Counter over). Lỗi này xuất hiện khi bộ đếm (của bộ mút xốp thấm mực) đã lên đến số tối đa . Bộ mút xốp thấm mực có nhiệm vụ hút mực thải ra khi in, khi chùi đầu phun, khi súc rửa đầu phun tự động. bộ nhớ của máy in có chức năng đếm để tránh mực thải đầy tràn ra máy. Con số hiển thị trên bộ đếm thay đổi tùy theo số lần sử dụng, vì model máy in này tính tóan số mực mất đi theo phương pháp đo độ bốc hơi của mực để phản ánh thành con số trên bộ đếm. Để xử lý lổi trên bạn download soft SSC Utilityvề máy tính reset protection counter là máy hoạt động lại bình thường . Riêng 1 số máy phải mang đến Trung tâm bảo hành mới có thể xử lý được. Bạn tải về,cài đặt xong,hãy thiết lập cho đúng với dòng máy đang sử dụng. Đầu tiên,bật máy in,cắm cable và khởi động chương trình,chọn thẻ Configuration ,ở 2 list box là Installed printers và Printer model phải chọn đúng lọai máy in muốn reset.Xong,chuyển qua thẻ Ink monitor,nhấn vào nút refresh,đóng chương trình lại và chương trình sẽ chạy thường trú tại Task bar.Kích phải chuột vào biểu tượng chương trình trên Task bar chọn Protection counter ---> Reset protect Counter.Tắt máy in và khởi động lại------->OK! Hai đèn nháy liên tục sẽ có 2 dạng,ở 2 trường hợp,mà bạn phải phân biệt cho kỹ để tránh nhầm lẫn: Nếu 2 đèn chớp đồng thời là do hệ cơ bị kẹt làm cho đầu phun khó di chuyển,còn nếu 2 đèn thay nhau chớp như bạn mô tả thì dùng phương pháp trên!
Vũ Tuấn Anh
Vũ Tuấn Anh
Trả lời 15 năm trước
hai đèn nháy thay nhau, bật máy lên không khởi động thì đúng là bị tràn nhớ rùi. Làm theo cách của mem trên là ok đó. nếu bạn không download đc phần mềm đó thì call cho mình. mình gửi cho (yên tâm không mất tiền)