Đánh giá chung về máy in Canon ImageClass LBP843Cx

Máy in LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng. So với thế hệ cũ, sản phẩm có hiệu suất cao hơn, tốc độ cải thiện đáng kể và đặc biệt với cổng USB tích hợp, bạn có thể in ấn tài liệu trực tiếp từ flashdrive hoặc ổ cứng di động mà không cần thông qua máy tính.

Kiểu dáng, thiết kế

ImageClass LBP843Cx là mẫu sản phẩm cao cấp nhất nên được trang bị đầy đủ công nghệ, những tính năng đặc trưng của dòng in laser màu khổ A3. Đây cũng là một trong số ít máy in công suất lớn của Canon với số trang in mỗi tháng đạt đến 120.000 trang, tức không hề kém máy photocopy chuyên dụng.

Bên cạnh đó, thiết kế LBP843Cx tương thích với các khổ giấy khác nhau, từ A3 cho đến A5 cũng như hỗ trợ in ấn trên nhiều loại giấy khác nhau, từ giấy thường cho đến giấy dày, nhãn dán hay bì thư với định lượng từ 64 – 220 gms.

Về sức chứa giấy theo thiết kế đạt 350 tờ, trong đó khay khay đựng giấy chính chứa 250 tờ và khay đa năng (multi-purpose tray) ở cạnh phải là 100 tờ. Canon cũng đưa ra tùy chọn gắn thêm 3 khay mở rộng, nâng tổng lượng giấy tối đa đến 2.000 tờ theo nhu cầu sử dụng. Nhờ vậy mà việc in ấn trở nên dễ dàng hơn, cho phép người dùng in một lượng lớn tài liệu trong thời gian ngắn mà không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Về kích cỡ, LBP843Cx cũng ấn tượng không kém. Cụ thể “số đo” của sản phẩm là 54,5*59,1*36,1cm và nặng khoảng 34 kg, chưa kể phụ kiện gắn thêm. Vì vậy bạn sẽ cần một không gian đủ rộng dành riêng cho thiết bị và ít nhất hai người để chuyển nó vào vị trí lắp đặt.

Bảng điều khiển ở mặt trước dạng LCD đơn sắc với 5 dòng hiển thị, thể hiện tình trạng máy và hộp mực, các thông báo lỗi và hướng xử lý. Các phím chức năng được bố trí theo cụm, phân bổ ở hai bên màn hình trong khi nút nguồn nằm riêng nhằm tránh sự tắt mở vô ý. Khoang gắn hộp chứa mực thải ở cạnh bên, thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh khi cần thiết.

Về kết nối

ImageClass LBP843Cx trang bị cổng LAN tốc độ cao để chia sẻ thiết bị cho nhiều máy tính trong hệ thống mạng. Với cổng USB tích hợp, bạn có thể in ấn tài liệu trực tiếp từ flashdrive hoặc ổ cứng di động mà không cần đến máy tính.

Thậm chí dù không trang bị card Wi-Fi nhưng LBP843Cx vẫn hỗ trợ in ấn di động thông qua ứng dụng đặc trưng Canon Print Business. Tùy thuộc nền tảng thiết bị mà bạn có thể tải ứng dụng về từ Google Play hoặc App Store.

Tương tự sản phẩm cùng phân khúc, LBP843Cx cũng hỗ trợ các ngôn ngữ in khác nhau như UFR II, PDF, XPS, PCL6. Trong đó UFR II (ultra fast rendering) cho tốc độ nhanh hơn đôi chút và ngược lại, bản in dùng ngôn ngữ PCL có màu sắc tốt hơn, thể hiện được chi tiết và sắc nét hơn.

Một công nghệ đặc thù khác của dòng máy in doanh nghiệp Canon là công nghệ sấy theo nhu cầu (on-demand fixing). Thay vì làm nóng toàn bộ lô sấy như kiểu truyền thống thì LBP843Cx chỉ làm nóng vùng tiếp xúc của lô sấy với mặt giấy. Điều này giúp giảm bớt thời gian làm nóng trước khi in và thân thiện với môi trường nhờ mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Chất lượng bản in

Xét tổng thể, ImageClass LBP843Cx không nằm trong số máy in có tốc độ nhanh mà màu sắc hình ảnh thể hiện có sự khác biệt một chút so với bảng màu tiêu chuẩn. Mặc dù vậy LBP843Cx vẫn chứng tỏ được thế mạnh của một sản phẩm cao cấp với công suất in mỗi tháng đạt đến 120.000 trang. Cho phép người dùng in gấp một lượng lớn tài liệu cho cuộc họp sắp diễn ra hoặc giải quyết một đơn hàng in ấn chỉ trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó ImageClass LBP843Cx còn trang bị bộ nhớ trong đến 1GB, gấp đôi so với bản LBP841Cdn, giúp đảm bảo tiếp nhận tất cả lệnh in người dùng gửi đến cũng như quá trình biên dịch, tạo trang phức tạp không bị ảnh hưởng tốc độ do bộ nhớ bị đầy. Nhờ vậy cũng góp phần hạn chế rò rỉ tài liệu, thông tin người dùng gửi đến khi in ấn.

 

Chưa có câu trả lời nào