Mách bạn cách tự sửa máy in bị lỗi tại nhà, nơi làm việc

Máy in bị lỗi gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng, cản trở công việc in ấn và làm việc của cá nhân, tổ chức. Có rất nhiều lỗi máy in khi sử dụng mà ta có thể gặp phải. Bạn có thể tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi máy in sau đây.

Lỗi bản in có những vết đen sọc dọc, ngang

Hình ảnh có liên quan

Trong trường hợp này, máy in của bạn có thể do mực quá đen và bị đặc lại nên bán chặt lên giấy. Bạn chỉ cần vệ sinh vết mực trên gạt đi là được. Trường hợp thứ 2 là gạt mực của máy in bị hỏng. Bạn nên thay thế chiếc gạt mực khác, giá của nó cũng rất rẻ. Nếu bản in khi in ra có những chấm nhỏ thì đó là do bộ phận Trống (Drum) của máy đã bị sứt bề mặt, nên thay bộ phận này đi. Còn trường hợp xấu hơn là đen toàn bộ bản in là do máy in bị thừa mực thu hồi. Nên thường xuyên vệ sinh máy để không còn vết đen trên bản in nữa.

Trong trường hợp ngược lại, nếu máy in bị bị lỗi có những đường kẻ ngang thì là do máy in của bạn bị hỏng cao su trung hòa điện tích của hộp mực. Khắc phục đơn giản bằng cách thay thế nó là được.

Sửa lỗi máy in bị mờ chữ, nhòe

Kết quả hình ảnh cho Sửa lỗi máy in bị mờ chữ, nhòe

Máy in bị mờ chữ là một lỗi khá phổ biến hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu của nó là bị mực không tốt, có thể là do gạt từ của bạn bị mất tính đàn hồi, hay vỏ trục từ bị quá mòn khiến cho máy in chữ ra bị nhòe, mờ. Bạn nên thay các bộ phận liên quan kể trên và sử dụng loại mực tốt hơn. Bạn nên sử dụng giấy khô, không quá mỏng và không ẩm ướt vì nó rất dễ khiến cho máy in bị nhòe nhiều hơn.

Bên cạnh đó, lô sấy của máy in không đủ nóng để sấy khô chữ cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng nhòe chứ khi in ấn. Nên thay thế bộ phận này đi. Một nguyên nhân nữa gây ra hiện tượng nhòe, mờ chữ đó là do gương phản xạ trong hộp lazer bị mờ một phần là do bụi, bạn nên thường xuyên vệ sinh kỹ càng máy để chữ in ra đẹp hơn.

Lỗi máy in kéo nhiều tờ

Trường hợp máy in kéo nhiều tờ một lúc gây hoang mang cho người sử dụng. Lỗi này không chỉ làm cho chất lượng in ấn không tốt mà còn dễ khiến cho máy in bị hỏng thêm, còn lãng phí giấy khi sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do quả đào cuốn giấy của bạn bị mòn cần thay thế ngay.

Máy in lỗi kẹt giấy

Bị kẹt giấy là một trong những trường hợp phổ biến thường gặp khi in ấn. Với lỗi kẹt giấy, nguyên nhân là do bạn sử dụng giấy bị ướt, ẩm hoặc giấy quá khổ, không khớp gọn so với khay giấy của máy in. Do đó, bạn nên sử dụng giấy khô ráo và để giấy phù hợp với khuôn của khay giấy thì quá trình xuất giấy sẽ mượt mà, nhanh chóng hơn. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bộ phận xuất giấy của máy in để máy hoạt động tốt hơn.

Máy in lỗi Font chữ

Thông thường phông chữ được sử dụng phổ biến trong các dòng máy in đó là VNI. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, phông này lại bị lỗi, làm cho chữ xấu đi. Trong trường hợp này, mọi dòng máy in bạn nên mở máy in trước khi khởi động máy tính thì sẽ mất lỗi font chữ ngay. Lỗi này là do bạn mở máy tính cho word ra mới mở máy in nên mới bị lỗi trên.

Trường hợp nếu không in được font Tiếng Việt thì bạn nhấn nút Print, sau đó nhấn Properties. chọn tab font và chọn Print True Type as grapphis. Sau đó nhấn Ok là bạn đã in thành công với font chữ Tiếng Việt.

Máy in chậm, không nhận lệnh in

Kết quả hình ảnh cho Máy in chậm, không nhận lệnh in

Trường hợp máy in hoạt động chậm có thể do hệ điều hành của máy in không tương thích với máy. Máy in không nhận lệnh in cũng là do nguyên nhân này.

Bạn nên cài đặt Driver của máy in phù hợp hơn với bộ Win mà máy in của bạn đang sử dụng.

Trên đây chỉ là một trong rất nhiều lỗi máy in. Trong qua trình sử dụng sẽ còn gặp rất nhiều lỗi khác nữa. Nhưng đây là những lỗi cơ bản, phổ biến mà bất kỳ máy in nào cũng gặp. Mong rằng với những nguyên nhân và cách khắc phục trên, các bạn sẽ chữa được lỗi máy in của mình để có những văn bản, hay hình ảnh đẹp mắt, hoàn thiện hơn.

Chưa có câu trả lời nào