Những biểu hiện gì cho chúng ta biết rằng máy in đang bị tình trạng đầu cơ bị thiếu nhớt, bị rít, bị rung?

Chào các anh, em có một số thắc mắc cần hỏi anh chị nào biết hướng dẫn chỉ em với nhé. Công ty em hiện đang có 3 loại máy in : mực nước (Roland), mực dầu (Mimaki) và mực dầu (Infiniti ). Hiện tại máy Roland khi in trên chất liệu PP trong nhà thì có trường hợp sản phẩm in ra trong khoảng thời gian 1-2 tháng thì bị nhòe, màu sắc không được như ban đầu. Cho em hỏi đó là do chất liệu hay do mực in Máy Mimaki khi in những file hình ảnh thường xảy ra trường hợp tụ mực nhìn rất lem nhem , khi kiem tra file thì rất chất lượng và dùng file đó in trên máy TQ thì không thấy bị tình trạng đó. Cho em hỏi lỗi do dâu? Máy Infiniti đầu phun màu xanh có 1 cái khi test thì không được thẳng hàng mặc dù các tia vẫn đủ và khi in sản phẩm thì bị tình trạng bắn màu xanh ra xung quanh. Em đã khắc phục bằng cách súc rửa đầu phun bằng dung dịch nước rửa nhưng vẫn không khả thi. em có nên đổi đầu phun màu xanh với một trong các đầu phun ( vàng, đen ) Những biểu hiện gì cho chúng ta biết rằng máy đang bị tình trạng đầu cơ bị thiếu nhớt, bị rít, bị rung?
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
-Trường hợp máy in mimaki của bạn HoangHa theo mình vẫn là vấn đề dư mực và vật liệu thấm mực không đủ nhanh. Để giải quyết vấn đề này bạn nên sử dụng hệ thống sấy làm nóng vật liệu, bên cạnh đó khi in bạn bên giảm lượng mực cấp cho đầu in xuống khoảng 10-15%. - Đầu in màu xanh của máy Infinity bạn đang xài có phải là bị phun màu lệch ở cả các đầu ở nhóm màu xanh hay chỉ một trong những đầu in nhóm màu xanh? Nếu các đầu in xanh đều chung tình trạng, bạn có thể thay mực khác, kiểm tra lại cable đầu in hoặc thay mainboard đầu in để thử. Nếu chỉ một đầu in bị như vậy thì bạn nên dời sang kênh màu vàng vì dẫu sao hạt mực vàng có bắn ra xung quanh vẫn dễ chấp nhận hơn là màu đen. Sau khi dời sang kênh màu vàng nếu như đầu in mới chuyển sang vị trí xanh vẫn bị như thế thì khả năng đường tín hiệu điều khiển in có vấn đề, bạn nên thay cable đầu in và kiểm tra lại board điều khiển. Mình đã thấy một trường hợp thay 03 đầu in mới tinh nhưng lúc rửa đầu in bằng dung môi đã thấy hai trong ba đầu in bắn tia loạn xạ và dĩ nhiên là không dùng được, nguyên nhân do đầu in tồn kho quá lâu. - Với máy in Trung Quốc, bảo dưỡng định kỳ là điều cần thiết để duy trì tuổi thọ máy in. Dấu hiệu cho thấy máy cần bảo dưỡng là hệ thống cơ khí làm việc không êm, gây nhiều tiếng ồn lạ.
see022
see022
Trả lời 15 năm trước
Nguyên tắc chung của ổ bi của máy 33VB hay máy 3308 B, không bao giờ được phép tra dầu, khi chuyển động dầu văng ra chạm vào dây curoa làm bào mòn và đứt dây curoa. Về tiếng kêu lách tách có 1 số nguyên nhân sau: - Vít ở mâm nhôm lỏng khi chuyển động, mâm nhôm tụt xuống chạm vào thành máy tạo tiếng kêu lách tách. - Kiểm tra lại vít ở dưới mâm nhôm to và nhông nhôm trên cổ motor, xiết thật chặt, việc tiếng kêu lách tách cũng xảy ra khi mâm nhôm và motor không đồng trục theo phương thẳng đứng. - Thông thường tiếng kêu lách tách hay xảy ra ở lượt kéo đầu phun về phía bàn phím điều khiển ( mẹo nhỏ: nới chùng dây curoa nhỏ nối giữa mâm nhôm và motor sẽ hết tiếng kêu ). - Trong trường hợp vòng bi chuyển động không đồng trục lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng mài mòn và phá hủy vòng bi. Cách khắc phục: mua vòng bi đường kính 20/10mm tại Việt Nam, giá từ 10 đến 20.000đ / 1chiếc, thay thế là xong. Chúc bạn thao tác thành công! Nếu đầu phun có tồn kho! thì cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng đầu phun. Theo tôi được biết, đầu phun xaar128 Trung Quốc phải nhập lậu từ Anh về, bản thân ngay tại Trung Quốc cũng không có nhiều,nên vấn đề tồn kho là ít khi xảy ra. Nếu đầu phun để nguyên đai, nguyên kiện trong túi nilon báo dưỡng, bạn để 2 năm cũng không bao giờ hỏng. Trừ trường hợp có người tháo ra, xịt qua nước rửa. Vấn đề phục chế đầu phun cũ hiện nay Trung quốc đã làm được mấy phần: - Nếu đầu phun vẫn bình thường, do ngâm nước rửa lâu ngày, bong mất màng 128 lỗ, có thể dán lại được bằng màng mới. - Nếu đầu phun tắc kẹt nhiều lỗ có thể phục hồi từ thời điểm ban đầu 30% lên đến 70%. - Nếu đầu phun xịt các tia vẫn rất đẹp như mới nhưng khi in bị thủng giữa hoặc thủng nhiều lỗ thì không có biện pháp nào. Chúc các bạn thành công!