Máy in của tôi bị mờ dọc bản in khoảng 5 cm. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn nhiều.

nguyen loan anh
nguyen loan anh
Trả lời 15 năm trước
Máy bị hiện tượng trên có thể do 1 trong 2 nguyên nhân chính sau: - Gạt từ điều tiết mực in của bạn đã mất độ đàn hồi. Đề nghị thay thế - Gương phản xạ trong hộp lazer bị mờ một phần do bụi hoặc do máy quá bẩn. Đề nghị vệ sinh Chúc bạn thành công!
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Sau khi đổ mực nhiều lần, các linh kiện của hộp mực sẽ bị hao mòn, do vậy không thể cho bản in có chất lượng cao được. Đầu tiên là trống in (drum), sau đó là gạt từ (gạt bé) rồi gạt lớn.

Do vậy, có thay trống thì in cũng vẫn mờ, mà thay nhiều linh kiện thì quá tốn kém, chưa kể số bản in của những lần đổ mực lại ít hơn nhiều so với hộp mực mới.

Thông thường thì sau khi thay 1 hộp mực mới, bạn chỉ nên đổ mực thêm 2 lần thôi, rồi khi hết mực, bạn nên thay 1 hộp mực mới. Đừng tiêc chút tiền mà phải tốn thời gian và công sức cho những bản in hỏng/kém chất lượng.

Trong máy có card formatter để nhận lệnh in và lưu trữ các thông tin về máy in. Nó rất ít khi hỏng nhưng khi hỏng lại tốn khá nhiều tiền. Đôi khi đầy bộ nhớ và đến giới hạn in cuối, nó không nhận lệnh in nên người ta phải reset lại (nhiều bạn nhầm là reset chíp).

Còn trên hộp mực mới có chíp, bạn chỉ cần rút hộp mực ra, nhìn chỗ nào có bản đồng bé bé thì đó là chíp.

Chúc thành công.