Chọn máy in nào cho doanh nghiệp ?

Câu hỏi từ phòng kỹ thuật cty Tân Phát

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy in, theo bạn thì có cách nào để xác định được máy in cần dùng tùy theo từng doanh nghiệp

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Những máy in ảnh khổ lớn có thể sẽ ngốn nhiều mực in của bạn, Canon Pixma Pro9500 Mark II là một ví dụ, trong khi các mẫu máy in của Epson thường tự động chuyển đổi giữa độ mờ và ảnh đen tùy thuộc vào loại giấy in mà bạn sử dụng. Nói chung, chúng gần như đắt hơn các máy in ảnh chuyên dụng và sử dụng các hộp mực lớn hơn, do đó sẽ làm cho bạn tốn nhiều chi phí hơn. Hầu hết chúng có thể in các bức ảnh theo khổ giấy 13 x 19 inches. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng bán kèm các loại giấy in của họ để bạn có được một bản in tốt nhất.

Trong khi đó, các máy in văn phòng loại lớn và đa chức năng thường chỉ hỗ trợ in ấn với kích thước của một tờ báo khổ nhỏ (11 x 17 inches). Các máy in đa chức năng lớn thường được trang bị các bộ tính năng phong phú, ví dụ như máy in Brother MFC-J6710DW được trang bị hai khay giấy, vì vậy bạn luôn có thể in ấn cùng lúc với 2 loại giấy khác kích cỡ.

Với các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn các bảng tính và các tài liệu khác lớn hơn kích thước thông thường, hay các nhiếp ảnh gia muốn sử dụng các máy in có thể in ở kích thước và với chất lượng phù hợp để in ấn bộ sưu tập ảnh thì 8 máy in khổ lớn sau đây có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu in ấn khổ lớn cho văn phòng và in hình ảnh với các khổ in 11 x 17 inches hoặc 13 x 19 inches.
1/ Brother MFC-J6710DW (4/5 sao - giá bán 300 USD)

- Ưu điểm : In và quét trên các khổ giấy có kích thước tối đa lên đến 11 x 17 inches. Nạp tài liệu tự động. Hai khay giấy. Cho phép in hai mặt (duplex).

- Khuyết điểm : Mặc dù chất lượng hình ảnh cũng đủ tốt để sử dụng trong doanh nghiệp, nhưng nó lại ngốn khá nhiều mực in so với chất lượng in mà nó mang lại.

- Brother MFC-J6710DW cho phép bạn in ấn trên khổ giấy lên đến 11 x 17 inches đồng thời cung cấp hai khay giấy cho phép bạn có thể in ấn nhiều kích cỡ giấy cùng một lúc.

2/ Canon Pixma iX7000 Inkjet Business Printer (4/5 sao - giá bán 399.99 USD)
- Ưu điểm : Cho phép in hai mặt giấy. Xử lý giấy tốt, với ba khay giấy. Hỗ trợ kết nối Ethernet..

- Khuyết điểm : Khay giấy không thể nạp nhiều loại giấy có kích thước khác nhau cùng một lúc trong quá trình in ấn.

- Canon Pixma iX7000 Inkjet Business Printer phù hợp với các văn phòng có nhu cầu thường xuyên in ấn các khổ giấy có kích thước kích thước 11 x 17 inch.

3/ Canon Pixma Pro9500 Mark II (4/5 sao - giá bán 849.99 USD)

- Ưu điểm : Chất lượng in hình ảnh, đồ họa và văn bản rất tốt, phù hợp với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Khổ giấy tối đa là 13 x 19 inch.

- Khuyết điểm : Tốc độ xử lý tương đối chậm.

- Canon Pixma Pro9500 Mark II là phiên bản cải tiến của dòng máy in ảnh để bàn của Canon và gần như giống hệt với phiên bản gốc, nhưng với tốc độ tốt hơn phần nào.

4/ Epson Stylus Pro 3880 (4/5 sao - giá bán 1,295 USD)

- Ưu điểm : Đẳng cấp chuyên nghiệp. Hỗ trợ khổ giấy in ấn lên đến 17 x 24 inch. Nhiều nguồn nạp giấy.

- Khuyết điểm : Mặc dù tinh tế, song cả đồ họa và hình ảnh cho thấy một vài sai sót nhỏ. Không có tùy chọn để in từ các cuộn giấy.

- Epson Stylus Pro 3880 là một máy in ảnh chuyên nghiệp và là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư (nếu họ sẳn sàng chịu chi tiền).

5/ Epson Stylus Photo R2000 (4,5/5 sao - giá bán 499.99 USD)

- Ưu điểm : Nhanh. Giá rẻ. Chất lượng in ấn hình ảnh và đồ họa cao. Hỗ trợ khổ giấy 13 x 19 inch.

- Khuyết điểm : Thiếu một chu kỳ nhiệm vụ đánh giá làm cho bạn không thể biết chính xác rằng bạn có thể in bao nhiêu tờ giấy trong mỗi tháng để đảm bảo tuổi thọ cho máy in.

- Epson Stylus Photo R2000 cung cấp tốc độ và chất lượng đầu ra phù hợp cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với một mức giá phù hợp.

6/ Epson Stylus Photo R3000 (4,5/5 sao - giá bán 849.99 USD)

Các đánh giá giống với Epson Stylus Photo R2000. Chỉ khác ở chỗ Epson Stylus Photo R3000 có giá bán đắt hơn.

7/ HP Officejet 7500A Wide Format e-All-in-One (4/5 sao - giá bán 299 USD)

- Ưu điểm : In ấn nhanh chóng, đặc biệt là đối với các tài liệu kinh doanh. Hỗ trợ khổ giấy 11 x 17 inch. Bao gồm tính năng HP ePrint và các ứng dụng Web. Các chức năng trong " all-in-one " có phạm vi hoạt động rộng.

- Khuyết điểm : Chất lượng in ấn văn bản bình thường. Khay giấy chỉ chứa tối đa chỉ 150 tờ. Không hỗ trợ in hai mặt tự động.

- HP Officejet 7500A Wide Format e-All-in-One là một máy in "tất cả trong một - MFP" có tốc độ nhanh, cho phép in ấn các tờ báo khổ nhỏ (11 x 17 inch), kích thước in ấn và một loạt các chức năng MFP rất hữu ích cho doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình.

8/ Xerox Phaser 7500/DN (4,5/5 - giá bán 3.299,99 USD)

- Ưu điểm : Chất lượng in ảnh và đồ họa rất cao. Tính năng điều chỉnh màu sắc sáng tạo. Hỗ trợ in ở kích thước 13 x 18 inches và kích thước biểu ngữ (banner).

- Khuyết điểm : Mặc dù chất lượng in ấn văn bản khá cao nhưng nó không thể sánh với chất lượng in ấn đồ họa và hình ảnh.

- Xerox Phaser 7500/DN là một sự lựa chọn dành cho người dùng văn phòng cũng như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bởi nó cung cấp chất lượng in ấn hình ảnh và đồ họa rất tốt trên giấy in thường.