Tư vấn chọn mua máy in phun chất lượng tốt ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Cách chọn máy in phun

Nếu đầu phun mực nằm trên máy thì bình mực sẽ có giá rẻ nhưng khi hỏng thì không thể thay hoặc thay với giá cao. Nếu đầu phun nằm trên bình mực thì bình mực sẽ có giá cao nhưng khi hỏng thì chỉ cần thay mới.

Độ phân giải của máy in phun màu hiện nay khoảng từ 4800 x 1200 dpi trở lên, độ phân giải cao hơn sẽ cho hình ảnh đẹp hơn. Ngoài ra, máy in phun còn in được hình ảnh trên giấy ảnh nhờ việc tăng cường mật độ quang học, thời gian sấy khô nhanh, nâng cao chất lượng in ảnh và chống phai màu nhờ các loại mực chính hãng.

Máy in HP Officejet 8500A.

Các hãng đã cải thiện đáng kể tốc độ in ấn của các dòng máy in phun. Ví dụ, với công nghệ Scalable Printing, các máy in phun thế hệ mới của HP cho tốc độ bản in lên đến 36 trang đen trắng một phút và 35 trang màu một phút đối với bản in phác thảo và 12 trang đen trắng một phút và 10 trang màu một phút đối với bản in chất lượng cao. Tốc độ này không thua kém so với tốc độ của các sản phẩm máy in laser. Thời gian in ấn của người dùng còn được tiết kiệm đáng kể với nút hủy lệnh in trực tiếp tại máy in và tùy chọn in 2 mặt tự động.

Khi chọn mua máy in ngoài việc tham khảo giá cả, tính năng, loại máy phù hợp cho công việc thì người tiêu dùng cần phải chú ý đến giá cả mực in vì máy in của hãng nào, chỉ sử dụng mực in của hãng đó. Một số loại máy có giá bán rẻ, nhưng giá bán mực in lại đắt, tương đương với giá máy, thậm chí cao hơn giá máy nên khi sử dụng sẽ rất tốn kém. Máy sử dụng càng nhiều hộp mực thì chi phí sử dụng càng cao.

Máy in HP Officejet 7500A.

Các chuyên gia mực in của HP Việt Nam cho biết không nên sử dụng các loại mực in không chính hãng vì không những chất lượng in kém mà còn gây tổn hại cho máy in. Mực kém chất lượng có hạt mực to, không mịn sẽ làm nghẹt đầu phun mực dẫn đến chất lượng in không đều, lem màu, mau phai; máy hoạt động không còn êm, phát ra tiếng ồn, máy vận hành chậm.

Ngoài ra, khi sử dụng mực in không chính hãng, người dùng sẽ không được bảo hành mặc dù sản phẩm vẫn còn thời hạn bảo hành. Các sản phẩm chính hãng sẽ có đầy đủ thông tin xuất xứ sản phẩm và tem bảo hành của nhà sản xuất hay nhà phân phối.