Xin giúp mình về ra phim cho in sách 2 mầu ?

Các bạn nào rành về in ấn cho mình hỏi vấn đề này với:
mình có một cuốn sách có 2 mầu, phần ảnh và các tít tiêu đề có mầu xanh, các chữ còn lại là mầu đen, mầu xanh của mình được pha với thông số, ví dụ: C 60, M 9. Vậy có phải sách của mình in ra vẫn được xem là sách hai mầu không (một mầu đen và một mầu pha), vậy thì mình phải ra phim như thế nào để nhà in họ in thành sách hai mầu đc ạ?
Nếu mình ra phim bình thường thì phim của mình sẽ có 3 tấm, 1 tấm C, 1 tấm M và một tấm K, với phim như vậy thì nhà in họ có in đúng mầu xanh pha của mình không ạ?
Vấn đề phân vân lớn nhất của mình đó là họ chỉ in 2 mầu thì có cần dùng đến 3 tấm phim không? như vậy có phải thừa 1 phim tấm Magenta không?
Mình không hiểu nhiều lắm ra kẽm cho in hai mầu và 4 mầu, nên cũng không hiểu ra phim ntn thì nhà in sẽ in được sách 2 mầu và 4 mầu.
Bác nào biết về vấn đề này làm ơn chỉ dẫn giúp mình với. Thanks nhiều nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Theo cách của mình thì bạn nên chuyển màu C60, M9 về một màu thôi (ví dụ: C) gì cũng được, nhưng đối với text và vector thì đơn giản, cứ chọn C100, nhưng đối với bitmap thì phải kết hợp PSD xử lý lại, rồi xuất 2 màu C và K. Phần màu K thì in bình thường, nhưng phần màu C, bạn nên nói với nhà in pha mực: C60+M9 để họ in cho đúng màu đã design.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Có nghĩa là màu xanh thay vì trên file TK bạn để màu C60, M9 thì bây giờ bạn để những phần nội dung nào là C60 M9 thì bạn đưa về C100 còn vị trí nào nhạt hơn thì bạn đưa về tram của màu C tương ứng. Hình ảnh bạn có thể chuyển về kênh Cyan vị trí đậm nhất là C100 nếu là hình 1 màu. Nhưng theo mình bạn có thể để hình ở 3 kênh C và K để hình có chiều sâu hơn tí. Khi ra film, lá film mà Cyan bạn nói nhà in in màu pha: C60+ M9 cho bạn. Chút ý kiến nhỏ cùng bạn. Chúc bạn thành công.